Trở về sau 35 năm báo tử

Khánh Hoan
Khánh Hoan
25/02/2020 07:12 GMT+7

Liệt sĩ Nguyễn Duy Phổ (sinh năm 1958) còn sống và bất ngờ trở về quê nhà sau 35 năm báo tử.

Ngày 24.2, ông Vũ Văn Từ, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), cho biết UBND phường vừa gửi công văn báo cáo UBND thị xã Hoàng Mai về việc liệt sĩ Nguyễn Duy Phổ (sinh năm 1958) còn sống và bất ngờ trở về quê nhà.
Theo hồ sơ, ông Phổ (quê phường Quỳnh Xuân) nhập ngũ tháng 11.1978, thuộc đơn vị 444.A TP.HCM và chiến đấu tại Campuchia. Năm 1985, gia đình nhận được giấy báo tử của Ban Chỉ huy quân sự Nghệ Tĩnh, thông báo ông Phổ đã hy sinh ngày 1.1.1981.
Sau khi nhận giấy báo tử, địa phương và gia đình đã làm lễ truy điệu liệt sĩ Nguyễn Duy Phổ. Thân nhân ông Phổ được hưởng trợ cấp ưu đãi người có công, vợ ông Phổ dù chưa có con vẫn ở vậy đến nay.
Báo cáo của UBND phường Quỳnh Xuân cũng cho biết, tại Campuchia, ông Phổ bị thương ở đầu và mất trí nhớ. Ông Phổ được một người dân Campuchia nhận làm con nuôi và lập gia đình tại đây. Mới đây, ông Phổ được bà Châu Thị Bích Huệ (ngụ huyện Châu Đốc, An Giang), người từng chăm sóc ông Phổ sau khi bị thương, đã nhờ người tìm được quê quán và dẫn ông Phổ từ Campuchia trở về quê gặp người thân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.