‘Trò chơi con mực’ tạo ra giá trị lên đến 900 triệu USD

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
18/10/2021 10:27 GMT+7

Trò chơi con mực (tựa Anh Squid Game ) ước tính trị giá gần 900 triệu USD, Bloomberg News đưa tin vào cuối tuần qua, trích dẫn số liệu từ một tài liệu nội bộ của Netflix.

Bộ phim kinh dị Trò chơi con mực gồm 9 tập, trong đó các thí sinh đang thiếu thốn tiền bạc chấp nhận tham gia trò chơi thời thơ ấu với hậu quả chết người để giành phần thưởng 38,58 triệu USD, đã trở thành một phim bom tấn quốc tế sau khi chiếu trực tuyến vào tháng trước.

So với giá trị tài sản lên đến 900 triệu USD với chi phí sản xuất chỉ tốn 21,4 triệu USD, xem ra Netflix lãi đậm, Bloomberg cho biết. Series phim Hàn thuộc thể loại chiến đấu sinh tồn này tạo ra 900 triệu USD về giá trị tác động - một số liệu Netflix sử dụng để đánh giá hiệu suất của các sản phẩm đặc biệt.

Cảnh trong phim Trò chơi con mực

REUTERS

Theo báo cáo số liệu, khoảng 132 triệu lượt người đã xem Trò chơi con mực trong 23 ngày đầu tiên công chiếu, dễ dàng phá vỡ kỷ lục của bộ phim cổ trang Anh Bridgerton, được 82 triệu lượt xem trực tuyến trong 28 ngày đầu tiên.

Netflix trước đó đã thông báo Trò chơi con mực đã thu hút được 111 triệu lượt người xem nhưng Bloomberg cho biết những con số đó dựa trên dữ liệu cũ.

Park Hae Soo (vai Cho Sang Woo) trong phim Trò chơi con mực

IMDB

Netflix không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters về các thông tin liên quan. Một luật sư của công ty nói với hãng tin Bloomberg rằng hoàn toàn không thích hợp để Bloomberg tiết lộ dữ liệu bí mật có trong các tài liệu của họ.

Cảnh sát 'bắt trend' trò chơi con mực để tuyên truyền an toàn giao thông

Trò chơi con mực cũng là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên giành được vị trí số 1 trên Netflix tại Mỹ, thúc đẩy nhiều người quan tâm đến việc học tiếng Hàn. Bộ phim thậm chí còn thu hút được những bình luận tích cực từ người sáng lập Amazon là Jeff Bezos, vị tỷ phú gọi bộ phim này là “ấn tượng và đầy cảm hứng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.