Trình diễn những tác phẩm ballet nổi tiếng tại TP.HCM

19/08/2016 05:12 GMT+7

Ballet with Tchaikovsky & Ravel, chương trình ballet đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của hơn 30 nghệ sĩ ballet tài năng tại TP.HCM, sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 19.8 ở Nhà hát TP.HCM.

Buổi diễn giới thiệu Bolero, tác phẩm ballet ra đời do tâm huyết của nghệ sĩ ballet - diễn viên người Nga Ida Rubinstein và được nhà soạn nhạc người Pháp Maurice Ravel sáng tác âm nhạc, sau đó biên đạo múa người Pháp Maurice Béjart đã cho ra mắt một phiên bản ballet mới trên bản Bolero của Ravel với nghệ sĩ biểu diễn trên một bục tròn cùng nhiều nghệ sĩ biểu diễn xung quanh, tạo nên những màn múa ấn tượng.
Phiên bản này sẽ được tái hiện dưới sự dàn dựng của biên đạo múa người Pháp Chloé Glemot (ảnh), nghệ sĩ trình diễn trên bục tròn là Sùng A Lùng. Tác phẩm ballet thứ hai là Serenade của Tchaikovsky với phần biên đạo múa của nghệ sĩ Nga George Balanchine. Chương trình còn giới thiệu tác phẩm ballet mới nhất: Pas de Six của biên đạo múa người Pháp Julien Guérin, được chính nghệ sĩ trực tiếp biên đạo và dàn dựng cho các nghệ sĩ ballet của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.