Triều Tiên xử tù sinh viên Mỹ 15 năm lao động khổ sai

16/03/2016 14:30 GMT+7

Tòa án tối cao Triều Tiên đã tuyên phạt sinh viên Mỹ Otto Warmbier 15 năm lao động khổ sai vì tội chống phá Triều Tiên.

Tòa án tối cao Triều Tiên đã tuyên phạt sinh viên Mỹ Otto Warmbier 15 năm lao động khổ sai vì tội chống phá Triều Tiên.

Otto Warmbier thừa nhận tội chống phá Triều Tiên, trong một buổi họp báo ở Bình Nhưỡng ngày 29.2.2016 - Ảnh: ReutersOtto Warmbier thừa nhận tội chống phá Triều Tiên, trong một buổi họp báo ở Bình Nhưỡng ngày 29.2.2016 - Ảnh: Reuters
Tân Hoa xã ngày 16.3 đưa tin tòa án tối cao Triều Tiên đã xét xử và tuyên án phạt đối với Otto Warmbier, sinh viên Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ hồi tháng 1.2016 khi đi du lịch ở Bình Nhưỡng. Theo đó, cậu sinh viên này bị phạt 15 năm tù lao động khổ sai vì phạm tội chống phá Triều Tiên.
Trước đó, Reuters ngày 29.2 dẫn tin từ truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết Otto Warmbier đã thừa nhận rằng cậu ta phạm tội rất nghiêm trọng và đây là hành động được chuẩn bị trước nhằm chống phá Triều Tiên. Otto Warmbier nói rằng: "Tôi đã phạm tội gỡ bỏ một bảng khẩu hiệu chính trị tại khu vực dành riêng cho nhân viên tại khách sạn quốc tế Yanggakdo".
Otto Warmbier bị giới chức Triều Tiên bắt giữ tại sân bay Bình Nhưỡng ngày 2.1 ngay trước khi sinh viên 21 tuổi đang học Đại học Virginia (Mỹ) này lên máy bay sang Trung Quốc. Triều Tiên khi đó chỉ thông báo bắt giữ Otto sau một sự cố xảy ra tại khách sạn Yanggakdo với cáo buộc cậu ta có "hành động thù địch" chống chính phủ Triều Tiên.
Theo Reuters, Triều Tiên đã nhiều lần bắt giữ người nước ngoài cũng như bỏ tù các công dân Mỹ rồi đưa ra các yêu cầu buộc các nước nhượng bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.