Triều Tiên tuyên bố thử thành công vũ khí chiến lược mới

13/02/2017 10:01 GMT+7

Truyền thông CHDCND Triều Tiên ngày 13.2 đưa tin Bình Nhưỡng vừa phóng thành công một loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Reuters ngày 13.2 dẫn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết Bình Nhưỡng hôm 12.2 thử vũ khí chiến lược Pukguksong-2 sử dụng nhiên liệu rắn và động cơ đẩy vừa được phát triển ở nước này. KCNA nhấn mạnh đợt thử tên lửa Pukguksong-2 đã cho thấy độ tin cậy và an toàn của hệ thống phóng trên mặt đất và động cơ mới.

Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Hàn Quốc thông báo phát hiện một tên lửa tầm trung Musudan nâng cấp được phóng từ căn cứ không quân Banghyon ở tỉnh Bắc Pyongan thuộc miền tây Triều Tiên vào lúc 7 giờ 55 phút sáng 12.2 (giờ địa phương). Quân đội Hàn Quốc khẳng định tên lửa này đã chạm tới độ cao 550 km rồi bay khoảng 500 km trước khi đâm xuống vùng biển giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.

Cũng theo KCNA, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát đợt phóng thử Pukguksong-2 và nhấn mạnh với tên lửa mới, Bình Nhưỡng giờ đây có thêm phương tiện triển khai vũ khí hạt nhân. Triều Tiên đã tiến hành thử hạt nhân 5 lần kể từ năm 2006, với 2 lần diễn ra trong năm 2016.

“Ngành tên lửa của chúng ta giờ đây chuyển từ động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng sang động cơ nhiên liệu rắn và nhanh chóng trở thành ngành chú trọng vào sáng tạo và phát triển, không chỉ dựa vào các mẫu sao chép”, lãnh đạo Kim nhấn mạnh. Ông Kim tuyên bố việc phát triển vũ khí chiến lược mới sẽ cho phép quân đội Triều Tiên thực hiện các nhiệm vụ của mình một cách chính xác và nhanh nhất trong mọi không gian “dưới nước hoặc trên bộ”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn ra lệnh phát triển một loại tên lửa đạn đạo đất đối đất với tầm bắn được nâng lên, dựa trên sự thành công của đợt thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm hồi tháng 8.2016, theo KNCA.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.