Triều Tiên tự lập múi giờ riêng

07/08/2015 11:03 GMT+7

(TNO) Từ ngày 15.8, Triều Tiên sẽ áp dụng múi giờ mới do chính nước này quyết định, lùi 30 phút so với múi giờ hiện tại.

(TNO) Từ ngày 15.8, Triều Tiên sẽ áp dụng múi giờ mới do chính nước này quyết định, lùi 30 phút so với múi giờ hiện tại, theo Reuters ngày 7.8.

Múi giờ mới của Triều Tiên sẽ chậm hơn múi giờ hiện tại 30 phút - Ảnh minh họa: ReutersMúi giờ mới của Triều Tiên sẽ chậm hơn múi giờ hiện tại 30 phút - Ảnh minh họa: Reuters

Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 7.8 cho biết, Triều Tiên tự lập múi giờ riêng, đổi thành “giờ Bình Nhưỡng” nhân kỷ niệm 70 năm hai miền Triều Tiên được giải phóng khỏi ách thống trị của Nhật Bản.

Múi giờ mới của Triều Tiên lùi lại 30 phút so với múi giờ hiện tại, theo đó “giờ Bình Nhưỡng” sẽ là UTC+8:30 chứ không phải là UTC+9:00 như trước. Triều Tiên hiện có chung múi giờ với Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng với việc đưa ra múi giờ mới, nếu ở Nhật Bản, Hàn Quốc là 7 giờ thì ở Triều Tiên mới 6 giờ 30 phút.
Reuters cho hay, Triều Tiên sẽ bắt đầu áp dụng múi giờ mới từ ngày 15.8, đúng vào ngày kỷ niệm 70 năm giải phóng Triều Tiên. Việc thay đổi này thực chất là quay về múi giờ của bán đảo Triều Tiên trước khi Nhật Bản thống trị bán đảo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.