Triều Tiên phát triển UAV loại lớn

19/12/2016 11:40 GMT+7

Triều Tiên đang trong quá trình phát triển loại máy bay không người lái (UAV) mới, với kích cỡ và khả năng vượt trội so với các UAV trước đây của nước này.

Đó là khẳng định của chính phủ Hàn Quốc sau khi Đài Chosun Central TV của Triều Tiên hồi tuần trước tiết lộ về một loại UAV mới đang được Triều Tiên phát triển, theo Yonhap ngày 18.12
Chosun Central TV không cung cấp hình ảnh rõ nét về UAV mới nhưng khẳng định nó có khả năng theo dõi, giám sát và có thể được sử dụng để kiểm tra bầu khí quyển, phát hiện cháy rừng và quan sát ngư trường.
“Triều Tiên đang phát triển UAV lớn hơn với tầm hoạt động xa hơn với khả năng được nhân viên kiểm soát bay điều khiển từ xa”, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận định với Yonhap. Quan chức này không cung cấp chi tiết nhưng nói rằng Seoul phát hiện nhiều chuyến bay thử nghiệm UAV ở Triều Tiên từ đầu năm 2016.
Hàn Quốc ước tính Triều Tiên có khoảng 300 UAV giám sát và 10 chiếc có khả năng mang vũ khí tấn công. Trước đó có nhiều nguồn tin cho rằng Bình Nhưỡng đang phát triển một loại UAV đa nhiệm.
Giới chuyên gia quân sự Hàn Quốc nhận định rằng dựa trên những thông tin được cung cấp, Triều Tiên có thể đang nâng cấp các UAV mua từ Trung Quốc và Liên Xô bằng cách làm cho chúng lớn, nặng và hữu ích hơn.
Trong khi đó, một nguồn tin từ Diễn đàn An ninh và Quốc phòng Hàn Quốc nói với Yonhap: “Triều Tiên rõ ràng muốn tự chế tạo UAV để thay thế những cỗ máy nhập khẩu cũ và bản sao của những chiếc UAV bị rơi trong lãnh thổ Hàn Quốc trước đó”.
Nhiều UAV bị nghi là của Triều Tiên đã được tìm thấy tại nhiều khu vực ở Hàn Quốc vừa qua, nhưng Bình Nhưỡng phủ nhận chuyện sở hữu chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.