Triều Tiên kiểm tra công nhân ở nước ngoài vì sợ bỏ trốn

08/07/2015 15:35 GMT+7

(TNO) Triều Tiên được cho đang kiểm tra lao động của mình ở nước ngoài sau khi có thông tin những người này chọn cách lưu vong, không quay về nước.

(TNO) Triều Tiên được cho đang kiểm tra các lao động của mình ở nước ngoài sau khi có thông tin những người này chọn cách lưu vong, không quay về nước.

>> Nhiều quan chức Triều Tiên không dám về nước vì sợ thanh trừng

Triều Tiên được cho là đang kiểm tra lao động ở nước ngoài vì sợ họ bỏ trốn - Ảnh: Reuters
Một nguồn tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết chính phủ Triều Tiên đang ra lệnh kiểm tra các công nhân làm việc tại nước ngoài sau những thông tin có nhiều quan chức nước này không quay về nước vì sợ bị trừng phạt, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 7.7.
Nguồn tin này cũng cho hay Bình Nhưỡng chỉ mới trong giai đoạn kiểm tra hoạt động của công nhận ở nước ngoài, chứ chưa triệu hồi họ về nước. Triều Tiên ước có khoảng 50.000 lao động đang làm việc tại 40 nước. 
Hôm 6.7, hãng tin Yonhap đưa tin rằng nhiều quan chức cấp cao Triều Tiên đang công tác ở nước ngoài gần đây đã chạy trốn sang Hàn Quốc hoặc nước thứ ba vì sợ bị thanh trừng khi quay về nước.
Yonhap cho rằng kể từ khi lên làm lãnh đạo tnăm 2011, ông Kim Jong-un đã mạnh tay loại bỏ những người chống đối nhằm củng cố quyền lực.
Hồi cuối năm 2013, người dượng của ông Kim là ông Jang Song-thaek, từng là nhân vật quyền lực thứ hai tại Triều Tiên, đã bị tử hình vì tội phản quốc. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Jong-chon cũng được cho là đã bị thanh trừng vì tội không trung thành với ông Kim, tuy nhiên, Bình Nhưỡng chưa từng chính thức xác nhận thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.