Triều Tiên diễn tập sơ tán rầm rộ bên ngoài thủ đô

29/10/2017 22:18 GMT+7

Những đợt diễn tập sơ tán và chuẩn bị cho tình hình chiến tranh đã được tổ chức dày đặc tại bờ đông của CHDCND Triều Tiên vào tuần trước, theo trang tin NK News .

Theo nguồn tin từ Triều Tiên tiết lộ với NK News, nhiều làng mạc, thị trấn và thành phố của nước này đều được tập huấn các nội dung sơ tán trong điều kiện tắt hết đèn để tránh bị kẻ thù theo dõi khi xảy ra tình huống hứng chịu không kích.

Tuy nhiên, đợt diễn tập này không diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng mà chủ yếu tại các địa phương lân cận.

Theo giới quan sát, những cuộc diễn tập như trên khá hiếm hoi tại Triều Tiên, và một số người cho biết chỉ nghe đến hoạt động này trước năm 2003.

“Tôi chưa bao giờ nghe đến dạng diễn tập này trước đây ở miền Bắc nhưng tôi không hề ngạc nhiên. Ắt hẳn họ đã nhận ra tình hình nghiêm trọng như thế nào”, tướng Hàn Quốc về hưu Chun In-bum nhận định.

Hiện tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trước chuyến công du châu Á quan trọng của Tổng thống Donald Trump vào đầu tháng 11, Mỹ đã triển khai 3 hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan, USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz đến khu vực.

 
Hồi cuối tuần, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố tại Hàn Quốc rằng Washington không muốn có chiến tranh với Bình Nhưỡng nhưng nếu thật sự nổ ra xung đột thì Triều Tiên "không phải là đối thủ xứng tầm" với liên minh Mỹ - Hàn.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.