Triều Tiên có thể chế tạo 8 đơn vị vũ khí hạt nhân

25/12/2015 16:36 GMT+7

Theo thông tin tình báo Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên có khả năng sản xuất vũ khí hạt nhân với ít plutonium hơn so với trước, hãng Yonhap ngày 25.12 đưa tin.

Theo thông tin tình báo Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên có khả năng sản xuất vũ khí hạt nhân với ít plutonium hơn so với trước, hãng Yonhap ngày 25.12 đưa tin.

Triều Tiên được cho có thể chế tạo 8 đơn vị vũ khí hạt nhân với 5 kg plutonium/đơn vị vũ khí - Ảnh: ReutersTriều Tiên được cho có thể chế tạo 8 đơn vị vũ khí hạt nhân với 5 kg plutonium/đơn vị vũ khí - Ảnh: Reuters

Nhiều nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết, với sự phát triển của công nghệ cao, Triều Tiên có thể chế tạo một đơn vị vũ khí hạt nhân với 5 kg plutonium thay vì 6 kg như trước đây.

Theo Hàn Quốc, nước láng giềng phía bắc hiện sở hữu khoảng 40 kg plutonium, đủ để sản xuất 8 đơn vị vũ khí hạt nhân. Một số nguồn tin không loại trừ khả năng trong vài tháng qua, số lượng plutonium ở Triều Tiên có thể đã tăng cao, vượt quá con số 40 kg. Yonhap cũng dẫn một số nguồn tin cho biết Triều Tiên đang nỗ lực sản xuất uranium đã được làm giàu.
Năm 2005, Triều Tiên đã tự tuyên bố là một cường quốc hạt nhân. Trong các năm 2006, 2009 và 2013, quốc gia này đã tiến hành hàng loạt vụ thử hạt nhân dưới lòng đất, khiến cộng đồng quốc tế phản đối mạnh mẽ.

Trong tháng 12.2012 Triều Tiên phóng tên lửa Unha-3 mang theo phiên bản cải tiến của vệ tinh Kwangmyongsŏng-3 (Quang minh tinh-3). Nhiều quốc gia, đặc biệt là Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc, cho rằng đó thực chất là một cuộc phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.