Triều Tiên: 1,2 triệu USD tiền hoa cho sinh nhật Kim Nhật Thành

15/04/2016 17:23 GMT+7

1,2 triệu USD là con số lớn đến khó tưởng với hầu hết người dân Triều Tiên. Nhưng đó có thể chỉ là doanh số bán hoa nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

1,2 triệu USD là con số lớn đến khó tưởng với hầu hết người dân Triều Tiên. Nhưng đó có thể chỉ là doanh số bán hoa nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Đặt cả rừng hoa tưởng niệm cố lãnh đạo là truyền thống ở Triều Tiên - Ảnh: ReutersĐặt cả rừng hoa tưởng niệm cố lãnh đạo là truyền thống ở Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Các hoạt động tưởng niệm cố lãnh đạo Kim Nhật Thành đang diễn ra tưng bừng trên khắp Triều Tiên trong ngày 15.4. Hoạt động phổ biến nhất là đặt hoa tại các khu tưởng niệm Kim Nhật Thành trên khắp đất nước. Đó không phải là một vài bông hoa, một vài vòng hoa mà mỗi khu tưởng niệm là cả một rừng hoa. Thế nên đây là một dịp hiếm hoi “hái ra tiền” với nhiều thường dân Triều Tiên.
Trang Daily NK dẫn các nguồn tin từ trong Triều Tiên cho biết đã có chỉ thị phải cung cấp đủ hoa cho 10 triệu người dân Triều Tiên, con số mà Daily NK cho rằng tương đương với tất cả người Triều Tiên, chỉ trừ trẻ con, người già và những người không một xu dính túi. Và doanh số có thể lên đến 1,2 triệu USD.
Thế nên trong ngày tưởng niệm Kim Nhật Thành, những người bán hoa rất vui.
Người dân Triều Tiên chuộng hoa giả hơn hoa thật vì nó rẻ hơn - Ảnh: AFP

Kể từ nạn đói vào cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, Triều Tiên đã dần dần cho phép người dân buôn bán, dẫu là không chính thức. Trong dịp sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, những người bán hoa đã xuất hiện nhiều trên các lề đường cũng như ở các khu chợ “chui” (ngày nay đã có kha khá chợ “chui” ở Triều Tiên).
Thường thì người dân thích mua hoa giấy hơn vì nó rẻ hơn hoa thật, nên số lượng người bán hoa giấy cũng đông hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.