Triệu phú ổ chuột bị phản đối tại quê nhà

05/02/2009 10:34 GMT+7

Hôm thứ ba vừa qua đã có rất nhiều cư dân thuộc một khu phố nghèo nàn ở Mumbai, nơi một phân đoạn của bộ phim Slumdog millionaire (Triệu phú ổ chuột) được quay, biểu tình phản đối (ảnh). Họ lớn tiếng thóa mạ và dùng dép ném vào những poster ảnh của dàn diễn viên và đoàn làm phim.

Thành công vang dội trên trường quốc tế của bộ phim - giành được nhiều giải thưởng và hiện đang có mười đề cử Oscar - đã dấy lên sự tức giận ở Ấn Độ vì liên quan đến cái tên của bộ phim, điều một số người dân ở khu phố nghèo cảm thấy bị xúc phạm vì đã mô tả cuộc sống nghèo khổ cùng cực của người dân Ấn và cách xử sự của đoàn làm phim.

Đạo diễn Danny Boyle đã bị một số phương tiện truyền thông Ấn buộc tội rằng bộ phim của ông là “bôi bẩn bằng sự nghèo đói - poverty porn”. Tuy nhiên Boyle khẳng định rằng ông chỉ cố hết sức thu giữ “khao khát sống” của Mumbai.

“Họ đã chế nhạo chúng tôi, họ khiến chúng tôi bị tổn thương” - N.R.Paul, một người dẫn đầu đoàn người phản đối và là cư dân ở Dharavi, khu phố nghèo nàn lớn nhất của châu Á, nói.

Nicholas Almeida, một nhà hoạt động xã hội và cũng là cư dân khu phố nghèo, đã thậm chí nộp đơn kiện phản đối tựa phim lên một tòa án địa phương, và nói rằng những thành viên của đoàn làm phim phải có trách nhiệm với những khu phố họ đã dùng cho việc quay phim.

Boyle và nhà sản xuất Christian Colson, đáp lại những thông tin từ Daily Telegraph về việc những đứa trẻ ở khu phố đã chỉ được trả công bèo nhèo khi tham gia quay, là họ đã lên kế hoạch thành lập một quỹ hỗ trợ đời sống và giáo dục cho những đứa trẻ này.

Theo Reuters, Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.