Triệu Lệ Dĩnh vướng nghi vấn quảng cáo sai sự thật

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Thương hiệu yến sào mà Triệu Lệ Dĩnh quảng cáo bị nghi ngờ có hành vi "thổi phồng" công dụng sản phẩm. Vụ việc đang được điều tra.

Triệu Lệ Dĩnh vướng nghi vấn quảng cáo sai sự thật - ảnh 1

Triệu Lệ Dĩnh có thể bị ảnh hưởng vì thương hiệu tổ yến do cô quảng cáo đang vướng nghi vấn "thổi phồng" công dụng sản phẩm

weibo nv

Theo Sina, công ty sản xuất yến sào Yên Chi Ốc đang đối mặt với sự chất vấn của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc xoay quanh hoạt động tuyên truyền về công dụng sản phẩm. Cụ thể, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc yêu cầu phía Yên Chi Ốc phải làm rõ mức độ hiệu quả của sản phẩm so với quảng cáo và công khai những tài liệu liên quan. Vụ việc đang gây chú ý bởi người quảng cáo cho nhãn hàng này là nữ diễn viên nổi tiếng Triệu Lệ Dĩnh.

Yên Chi Ốc mỗi năm chi 200 triệu nhân dân tệ (hơn 694 tỉ đồng) để quảng bá hàng loạt sản phẩm làm từ tổ yến qua các phương tiện truyền thông. Điển hình như trong một chiến dịch tuyên truyền công khai, nhãn hàng này giới thiệu sản phẩm có công dụng giúp người dùng kéo dài tuổi thọ và hỗ trợ phụ nữ mang thai ăn uống ngon hơn.

Triệu Lệ Dĩnh vướng nghi vấn quảng cáo sai sự thật - ảnh 2

Dân mạng tố Yên Chi Ốc từng quảng cáo thiếu trung thực

weibo nv

Trên nhiều nền tảng thương mại điện tử, Yên Chi Ốc cũng giới thiệu sản phẩm có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện tình trạng ốm nghén, ngăn ngừa cảm lạnh, có thể giúp bà bầu sinh nở thuận lợi, còn người cao tuổi dùng lâu dài có thể khoẻ hơn…

Những quảng cáo sản phẩm có công dụng như trên bị Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đặt ra nghi vấn liệu Yên Chi Ốc có phóng đại sự thật và gây hiểu lầm cho người tiêu dùng hay không. Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc buộc Yên Chi Ốc làm rõ mọi thắc mắc này trong vòng 30 ngày.

Triệu Lệ Dĩnh vướng nghi vấn quảng cáo sai sự thật - ảnh 3

Triệu Lệ Dĩnh vẫn giữ im lặng xoay quanh lùm xùm của nhãn hàng

weibo nv

Yên Chi Ốc thành lập vào năm 1997 và đang có hơn 600 cửa hàng trải dài 155 thành phố Trung Quốc. Từ năm 2016 đến 2019, đây là thương hiệu yến bán chạy nhất trên nền tảng trực tuyến Tmall vào lễ hội 11.11.

Nếu kết quả điều tra cho thấy Yên Chi Ốc quảng cáo “lố” công dụng của sản phẩm, công ty sẽ nhận hình phạt thích đáng. Dựa trên Luật quảng cáo ở Trung Quốc, người quảng cáo cho công ty là Triệu Lệ Dĩnh cũng bị liên lụy. Minh tinh 8X có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề tương tự đồng nghiệp Cảnh Điềm.

Triệu Lệ Dĩnh vướng nghi vấn quảng cáo sai sự thật - ảnh 4

Triệu Lệ Dĩnh đang bận rộn trên phim trường dự án cổ trang mới

weibo nv

Trước đó, Cảnh Điềm trở thành ngôi sao Hoa ngữ hạng A đầu tiên bị phạt hành chính và nhiều khả năng không được nhận bất kỳ quảng cáo nào trong vòng 3 năm vì quảng cáo bất hợp pháp một thực phẩm chức năng. Hiện Triệu Lệ Dĩnh đang tất bật cho dự án Bổn vương ở đây (Dữ phụng hành). Còn công ty Yên Chi Ốc vẫn cập nhật các bài viết bình thường trên mạng xã hội.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU