Triển khai chương trình 'Tay hòm chìa khóa' mùa 2

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngày 8.8, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức buổi ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2.

Chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 tiếp tục hiện thực hóa các chủ trương, định hướng, mục tiêu truyền thông của NHNN, góp phần quan trọng trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, các đề án của Chính phủ như phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế; thúc đẩy thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng và Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Triển khai chương trình 'Tay hòm chìa khóa' mùa 2 - ảnh 1

Chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 được phát vào ngày 12.8 thúc đẩy không dùng tiền mặt

ngọc thắng

Theo bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN, sau khi phát sóng nội dung về thông tin tín dụng trong chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 1, số liệu thống kê của Trung tâm Thông tin Tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) cho thấy, lượng đăng ký tài khoản cá nhân mới trong tháng 8.2021 tăng 30% so với tháng trước. Số lượng khai thác báo cáo của CIC được cải thiện đáng kể (trung bình 1 ngày CIC ghi nhận lượt khai thác báo cáo tăng gần 30% so với trung bình của tuần trước đó). Số lượng đăng ký nhu cầu vay trên Cổng thông tin CIC trung bình 1 ngày tăng gần 28%. Số tài khoản được duyệt, số lượng khai thác báo cáo và số đăng ký nhu cầu vay (cá nhân) sau chương trình cũng đã tăng lên so với trước khi phát sóng…

Bên cạnh đó, sau khi phát sóng chương trình “Tay hòm chìa khóa” với nội dung về thanh toán không dùng tiền mặt, cùng với các giải pháp đồng bộ khác của ngành ngân hàng, các dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số cũng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là dịch vụ thanh toán điện tử có tốc độ số hóa, tăng trưởng nhanh. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị; qua internet tăng tương ứng 63,2% và 32,3%; qua điện thoại di động tăng tương ứng 98,3 và 84,3%; qua QR code tăng 86% và 127% (so với cùng kỳ năm 2021); có 68% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng; 5,5 triệu tài khoản và khoảng 8,9 triệu thẻ ngân hàng được mở bằng phương thức điện tử (eKYC) (tính đến tháng 6.2022).

Bà Lê Thị Thúy Sen cho biết chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 sẽ phát sóng số đầu tiên vào 20 giờ 55 ngày 12.8 trên kênh VTV1. Chương trình tập trung nội dung liên quan đến hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 và Thông tư 03, các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bợi dịch Covid-19, các hình thức thanh toán mới, ngân hàng số, thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó, giảm thiểu tình trạng tín dụng đen, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an ninh an toàn bảo mật, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính. Về hình thức, chương trình sử dụng đồ họa trực quan thông tin và hình ảnh hóa các quy trình thông qua các câu chuyện giản dị về con người và cuộc sống…

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU