Trị nám bằng chanh kết hợp kem dưỡng da liệu có cải thiện được làn da nám?

18/05/2018 17:42 GMT+7

Hỏi: Em bị nám da. Em rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó cắt chanh ngâm vài phút rồi lấy tay thoa lên mặt, sau đó rửa lại bằng nước rồi thoa kem dưỡng da. Nếu em thực hiện đều thì có hiệu quả không? (Tuyết Mai)

Trả lời
Thân chào bạn Tuyết Mai.
Lời đầu tiên thay mặt những người phụ trách chuyên mục Làm đẹp cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục của chúng tôi. Về vấn đề của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:
Nám da vốn là căn bệnh rất khó chịu vì luôn đeo bám người bệnh rất dai dẳng và thực tế không có biện pháp nào có thể đặc trị. Trong chanh có tính a xít nên có khả năng thanh tẩy nhẹ nhàng vậy nên chúng có khả năng làm trắng da một cách tự nhiên mà không làm tổn thương da. Vì vậy áp dụng nước chanh trên khuôn mặt của bạn thường xuyên có thể giảm dần vết đen, trị nám da và làm sáng tông màu da. Chúng tôi cũng giới thiệu một vài cách làm dưới đây để bạn tham khảo:
• Lấy 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, sau đó cho chanh vào pha loãng với nước ấm. Dùng bông gòn thấm dung dịch này sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt, chú ý vào những vùng có nám và tàn nhang. Sau chừng 1 đến 2 phút bạn có thể rửa lại với nước ấm.
• Lấy một quả chanh vắt lấy nước cốt rồi trộn với nước theo tỷ lệ 1:1, thêm ba muỗng canh bột mì vào đánh đều thành hỗn hợp, dùng để đắp lên mặt trong khoảng 20 phút, dùng trong 7 ngày liên tiếp.
Chanh tươi giúp cải thiện làm da nám hiệu quả
Chanh tươi giúp cải thiện làm da nám hiệu quả
• Nếu bạn muốn thoát khỏi những điểm tối trên khuôn mặt, chẳng hạn như các đốm đồi mồi (đốm nâu đỏ), bạn cắt lát chanh dán lên mặt 10-15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ cho khô. Lặp lại điều này đơn giản trên khuôn mặt 2 - 3 lần/tuần. Bạn sẽ thấy những đốm đen trở nên nhẹ hơn và dần dần mờ dần.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số mỹ phẩm trị nám kết hợp để quá trình điều trị diễn ra một cách hiệu quả và lâu dài hơn nhé! Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn bộ đôi làm mờ nám da thể nặng White Doctors bao gồm kem chống nắng ngừa nám White Doctors Daily UV Care và kem làm mờ nám thể nặng White Doctors Melasma Pro đều được chiết xuất từ thành phần thảo dược thiên nhiên (men bia, rau má…) với công nghệ làm đẹp hiện đại chuyển giao từ Thụy Sĩ.
Bộ đôi làm mờ nám da White Doctors khắc tinh của làn da nám
Bộ đôi làm mờ nám da White Doctors khắc tinh của làn da nám
Bộ đôi làm mờ nám thể nặng White Doctors không chỉ đánh bật các vết nám, đồi mồi, tàn nhang từ sâu bên trong, ngăn ngừa nám xuất hiện trở lại mà còn hỗ trợ làm sáng da, chống lão hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV với chỉ số chống nắng 30+ mang lại làn da luôn trắng mịn đều màu và rạng rỡ mỗi ngày.
Trên đây là một vài chia sẻ hy vọng có thể sẽ giúp bạn phần nào cải thiện và điều trị tận gốc những vấn đề mà mình đang gặp phải bạn nhé!
Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!
Thân ái!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.