Trend Micro tham gia liên minh chống mã độc tống tiền

04/01/2017 10:45 GMT+7

Hãng bảo mật Trend Micro vừa công bố tham gia vào liên minh phòng chống mã độc (No More Ransom), với việc hỗ trợ kỹ thuật và các công cụ giải mã dữ liệu bị khóa.

Trend Micro tham gia với tư cách là đối tác liên quan, cung cấp các công cụ giải mã các loại mã độc tống tiền (ransomware) miễn phí.
"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo vệ người dùng, và làm cho môi trường internet an toàn hơn cho bất kỳ người dùng nào", Rik Ferguson - Phó chủ tịch nghiên cứu bảo mật Trend Micro cho biết.
Được biết, No More Ransom là dự án được ra mắt lần đầu tiên vào cuối tháng 7, mở đầu một cấp độ hợp tác mới giữa cơ quan hành pháp - cảnh sát Hà Lan, Europol và khu vực tư nhân - Intel Security và Kaspersky trong việc cùng nhau chống lại ransomware.
Mục đích của cổng thông tin trực tuyến www.nomoreransom.org là cung cấp thông tin hữu ích cho nạn nhân của ransomware. Người dùng có thể tìm những thông tin như ransomware là gì, cách nó hoạt động và quan trọng nhất là cách để tự bảo vệ mình.
Ước tính, No More Ransom đang có hơn 30 đối tác với đa số là những hãng bảo mật danh tiếng trên thế giới, cung cấp miễn phí cho người dùng các công cụ giải mã dữ liệu khi bị ransomware tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.