Traveloka và các giải pháp 4.0 sáng tạo để phục hồi du lịch nội địa

18/12/2021 10:00 GMT+7

Dù đã bước vào trạng thái bình thường mới nhưng cuộc sống của chúng ta cũng có ít nhiều những thay đổi, ngành du lịch cũng vậy.

Câu hỏi đặt ra là: Giải pháp sáng tạo nào sẽ tiên phong giúp nhanh chóng phục hồi du lịch nội địa nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn?

“Thách thức lớn” hay “cơ hội vàng” cho ngành du lịch Việt Nam?

Tính đến tháng 9.2021, ngành du lịch tại Việt Nam tiếp tục giảm sâu. Ước tính số liệu khách du lịch nội địa 10 tháng đầu năm nay đạt 32,3 triệu lượt (chỉ bằng 44,7% so với cùng kỳ năm 2019), trong đó, khách lưu trú chỉ đạt 16,2 triệu lượt (bằng 44% so với năm 2019).

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, có thể nói lần đầu tiên trong lịch sử thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải chứng kiến cảnh ngành du lịch gần như tê liệt hoàn toàn. Đỉnh điểm là đợt dịch thứ 4 khiến mùa du lịch hè trở nên đóng băng.

Tuy nhiên, thật may mắn vì Covid-19 ở Việt Nam đang dần được kiểm soát, cả nước bước vào trạng thái bình thường mới với tâm lý chủ động thích ứng an toàn. Sau khoảng thời gian dài ở nhà bất đắc dĩ, nhu cầu “xách balo và đi” của hội mê xê dịch đặc biệt tăng cao. Đây là tín hiệu đáng mừng cho toàn ngành du lịch cũng như các ngành dịch vụ liên quan. Đồng thời, cũng là “cơ hội vàng” cho những định hướng mới như du lịch bền vững, du lịch an toàn, du lịch thông minh,… phát triển mạnh mẽ dựa trên chuyển đổi số và giải pháp sáng tạo.

Những hoạt động của Traveloka cùng ngành du lịch chuyển mình

Mang đến luồng gió mới cho những tâm hồn mê di chuyển, Traveloka đã sáng tạo ra những sản phẩm tất yếu thúc đẩy sự sôi động vốn có của thị trường du lịch.

Mở đầu là chiến dịch Black Friday diễn ra từ ngày 24 đến 30.11 vừa qua. Với kết quả kinh doanh ấn tượng cho Traveloka cùng các đối tác như: lượng đặt vé máy bay tăng 3,6 lần, số lượt truy cập tăng 4 lần, số đêm đặt phòng khách sạn và số lượt thanh toán cũng tăng mạnh hơn 7 lần. Số lượng vé Xperience được bán ra cũng tăng 7,8 lần. Chiến dịch thu hút hơn 750 đối tác tham gia, trong đó, các Đối tác Khách sạn tham gia chiến dịch đã ghi nhận số đêm đặt phòng tăng gấp 5 lần so với con số gấp 2 lần của các Đối tác Khách sạn không tham gia chiến dịch.

Thông qua chiến dịch Black Friday, Traveloka thể hiện rõ nỗ lực trong việc hỗ trợ các đối tác kinh doanh tái vận hành, phục hồi ngành du lịch trong nước và củng cố niềm tin của người dùng khi du lịch trở lại.

Traveloka linh hoạt cung cấp các dịch vụ thông minh với mức phí ưu đãi thông qua các hoạt động mạng xã hội và cộng đồng

Với xu hướng “du lịch không chạm”, Traveloka mang đến trọn trải nghiệm như: đặt vé máy bay, khách sạn hoặc các dịch vụ vui chơi giải trí khác chỉ trong vòng vài phút trên cùng một nền tảng . Mọi thông tin sẽ được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất trên hệ thống công nghệ hiện đại. Nhờ đó, quy trình tại quầy làm thủ tục, quầy lễ tân, thanh toán,... sẽ được tự động hóa trở nên dễ dàng hơn.

Đặc biệt, người dùng có thể tối ưu chi phí bằng cách khám phá nhiều ưu đãi hấp dẫn và kết hợp các phiếu giảm giá để hưởng mức khuyến mãi cao nhất. Giảm giá lên đến 50% cho các dịch vụ đặt vé máy bay, phương tiện di chuyển, khách sạn, gói nghỉ dưỡng, ăn uống, làm đẹp, spa, vé tham quan và giải trí trên Xperience. Ngoài ra, còn có cơ hội sở hữu thêm phiếu giảm giá và hàng ngàn phần thưởng thông qua các hoạt động tương tác thú vị, bao gồm Livestream, Godwy Game, hoạt động trên mạng xã hội và các hoạt động cộng đồng.

Những giải pháp sáng tạo trong thời điểm này không chỉ tạo ra niềm hy vọng lớn mà còn là sự chuẩn bị một khí thế mới, để những người làm du lịch vững tâm tiến bước về phía trước, chuẩn bị tốt nhất cho sự phục hồi và tạo sức bật cho ngành kinh tế không khói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.