Quýt làm, sao cam phải chịu?

09/03/2007 23:46 GMT+7

Sau khi đọc bài: Từ sai sót của hội đồng tuyển sinh cao học - đại học Huế: 26 học viên đứt gánh giữa đường đăng trên Thanh Niên ngày 8.3, em thật sự bức xúc trước những sai sót không thể chấp nhận được của nền giáo dục nước nhà.

Một kỳ thi tuyển sinh sau đại học mà mọi người có thể coi như trò đùa: Người ra đề thi thì thiếu cẩn trọng, vì đề thi sai mà thí sinh không biết làm thế nào. Người chấm thi thì vì "tình thương" mà cho thí sinh đạt điểm yêu cầu. Sự sai lầm nghiêm trọng trong lệch lạc thang điểm (thang điểm 110). Đó là những sai sót  không thể chấp nhận trong một kỳ thi thật sự nghiêm túc.

Lỗi này là do hội đồng tuyển sinh sau đại học Huế, đâu phải do các học viên. Là một sinh viên em có thể hiểu được nỗi đau, nỗi nhục của những người đang học mà bị đuổi giữa chừng. Bao tâm huyết, bao cố gắng của họ chỉ mong sao thi đỗ, được tiếp tục đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nhưng họ chấp nhận ra đi nếu họ không đạt yêu cầu. Vậy mà người chấm thi đã kéo họ lên theo học gần nửa chặng đường rồi lại bảo đuổi học vì không đủ trình độ, trong khi họ không có lỗi mà phải gánh chịu hậu quả nghiệt ngã này.

Đây có phải là quyết định đúng đắn khi "quýt làm cam chịu"? Tại sao Bộ Giáo dục - Đào tạo không để họ tiếp tục học và tổ chức kỳ thi ngoại ngữ khác cho họ thi lại, khi đó nếu họ không đạt yêu cầu thì ngừng việc học lại cũng đâu phải là muộn ?

 Tào Thị Thảo (Kiệt 16/11, đường Lý Thường Kiệt, TP Huế)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.