Ngạc nhiên chưa?

08/01/2007 23:47 GMT+7

Tôi có đứa em họ đang là học sinh lớp 12. Do năm nay là năm cuối cấp, sức học của nó cũng thường nên cậu mợ tôi đã dồn hết sức lo cho em học hành. Nhìn lịch học của nó tôi còn phải thấy sợ, cả tuần ngày nào cũng học.

Cuối cùng, do sức ép của gia đình, cộng thêm mấy tháng nay các báo cũng nhắc nhiều đến tác hại của  học thêm nên cậu mợ tôi mới nới lỏng nó ra, ngoài giờ học chính khóa thì chỉ có phải học thêm ba ngày trong tuần mà thôi.

Tưởng mọi việc sẽ dễ thở hơn, ai ngờ đùng một cái Bộ GD-ĐT lại đưa ra quyết định sẽ thi trắc nghiệm thêm ba môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, trong kỳ thi tốt nghiệp và đại học tới. Không chỉ mình đứa em tôi mà cả gia đình ai cũng bị sốc vì quá bất ngờ, như một cú đánh không kịp đỡ. Mấy ngày nay, xem báo đài tôi thấy Bộ có nói sẽ hướng dẫn thi trắc nghiệm trên tivi để học sinh có thể nắm bắt được.

Tôi thấy quá vô lý. Nếu để cho học sinh có thể nắm bắt được, có thể chuẩn bị tinh thần thì tại sao ngay từ đầu năm ta không thông báo, mà lại đợi đến hết học kỳ, thử hỏi chạy nước rút không biết có kịp không? Các thầy cô, các trường sẽ xoay xở ra sao đây? Nỗi lo lắng bây giờ đè lên vai các em và bậc phụ huynh. Tôi chỉ biết đứa em tôi bây giờ từ mừng hóa buồn, vì phải è cổ ra quay lại với thời khóa biểu ban đầu, dày đặc, mà còn phải học thêm cách thi mới nữa chứ. Cứ điệu này, tôi e kỳ thi tốt nghiệp em tôi nó còn không qua nổi huống gì đại học. Nếu xem đây là một bước cải cách như Bộ GD-ĐT đã hứa, thì nó quả là... choáng váng! Liệu có phải "bất ngờ" đến như vậy không?

Phú Sơn
(
phuson4036422@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.