Nâng cao vai trò của thư viện và giáo trình điện tử

16/03/2007 23:14 GMT+7

Đọc xong bài Vì sao sinh viên Việt Nam phải photo giáo trình? ( Thanh Niên ngày 14.3.2007), tôi có vài câu muốn đóng góp với quý báo cũng như quý độc giả. Vấn đề giá bán giáo trình cao thì có lẽ không chỉ ở VN mà hầu như các nước trên thế giới đều như vậy, tuy nhiên mức sống của các nước cao hơn chúng ta nên việc mua giáo trình không phải vấn đề quá lớn (sinh viên VN du học ở các nước cũng gặp khó khăn vì chi phí hạn hẹp dành cho việc mua giáo trình).

Nhưng có một điều khác biệt ở các nước khác, đó là hệ thống thư viện khá tốt và đầy đủ. Tôi là một sinh viên VN học ở nước ngoài, cũng như bao sinh viên VN khác, không có đủ tiền để sắm đầy đủ giáo trình theo yêu cầu của giáo sư, nhưng có thể mượn tại thư viện tất cả những tài liệu thiết yếu theo yêu cầu, và thư viện lúc nào cũng có đủ số lượng sách để phục vụ cho tất cả sinh viên học theo chương trình chính khóa bộ môn đó.

Nếu sinh viên không học theo chương trình mà muốn mượn để đọc thêm thì được yêu cầu trả trong một thời hạn nhất định để phục vụ cho SV học chính khóa môn đó. Ngoài ra, tại thời điểm này, công nghệ thông tin đã phát triển và giáo trình điện tử không còn xa lạ gì với chúng ta nữa, thiết nghĩ chuyển đổi dần từ giáo trình truyền thống sang chế bản điện tử cũng là cách để nâng cao chất lượng đào tạo. 

Trương Mạnh Khiêm (Du học sinh tại Nga)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.