Làm sao để chống "khủng bố bằng điện thoại" ?

15/12/2006 00:07 GMT+7

Tôi sử dụng dịch vụ thuê bao trả sau của nhà cung cấp MobiFone. Một tháng trở lại đây, có 4 số điện thoại lạ cứ "nhá" vào máy tôi suốt từ sáng đến tối (một số là 098., 0908., 0903, và số còn lại là "no number", thường xuyên gọi vào lúc nửa đêm). Cứ thế, gọi rồi tắt.

 Số điện thoại tôi đang dùng là do công ty cấp cho tôi sử dụng trong công việc, tôi không thể chọn giải pháp thay đổi số điện thoại. Có khi, những số này gọi điện lúc nửa đêm khoảng 1 giờ sáng, rồi 4 giờ sáng, làm tôi thức giấc thế là không ngủ lại được (tôi không thể tắt nguồn vì nhà tôi không gắn điện thoại bàn) do ngủ không đủ giấc, sáng vào công ty, người cứ thần ra, không làm gì được cả.

Tôi quyết định gọi đến tổng đài MobiFone, yêu cầu ngăn chặn những số máy gọi vào số của tôi, rồi tôi được sự trả lời: "Chị mang điện thoại của chị đến trạm MobiFone, mang theo CMND, điền vào mẫu, rồi sau 2 ngày làm việc sẽ có kết quả". Nhưng, nếu tôi làm thế, có thể ngăn chặn được những số đó, nhưng rồi sẽ có những số khác. Do cạnh tranh, ngày nay người tiêu dùng chỉ tốn khoảng 90.000 VND, là đã có được một số điện thoại cộng với hơn 100.000 VND trong tài khoản của mình, nhà cung cấp không cần biết người sử dụng đó là ai. Trường hợp bị quấy rối như tôi, giờ muốn biết chủ nhân của số điện thoại đó là ai, để báo công an, cũng mù tịt.

Đề nghị các cơ quan chức năng có ý kiến trong việc quản lý số điện thoại cầm tay của người tiêu dùng, vì thử hỏi mọi người, nếu chúng ta đăng ký hòa mạng để tiện cho việc liên lạc và dùng cho những công việc hợp pháp, thì chuyện đăng ký tên tuổi, địa chỉ chẳng có gì đáng ngại (cũng giống như đăng ký thuê bao trả sau và điện thoại bàn mà thôi).

Nguyen Dan
(bichdan...@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.