Góp ý cho những công trình cấp thoát nước

27/01/2007 00:16 GMT+7

Nhìn các công trình thoát nước đô thị rất quy mô, nhưng khi số lượng nước trong mùa mưa kéo dài, nước vẫn không có chỗ thoát. Trước năm 1975, đường phố có những hệ thống thoát nước hai bên vỉa hè, cách 5m có một hố ga thoát nước mưa tự nhiên.

Nhưng sau đó những nhà mặt tiền khi xây dựng nhà đã lấp bít miệng hố ga. Những lúc mùa mưa kéo dài, lượng nước mưa không có chỗ để thoát đã tràn vào các con hẻm thấp hơn mặt đường gây tình trạng nước vào nhà dân. Tôi nghĩ Ban Quản lý dự án công trình thoát nước nên xem lại: đường cống thoát nước nằm chính giữa mặt đường cao nhất, trong khi nước lại đổ dồn xuống hai bên vỉa hè.

Tôi có ý kiến nếu đã làm những công trình lớn như thế nên đặt những hố ga phụ nhỏ hai bên có ống thoát nước xuống cống chính. Nên cung cấp tài liệu về mạng lưới điện và cấp nước thành phố đã thi công trong những năm qua, vì những thông tin trên các bản vẽ hoàn công sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà thầu dễ dàng hơn khi thi công.

Tránh tình trạng sẽ xảy ra khi gặp sự cố với những hầm van của bên cấp nước, hầm cáp của điện và cả những  công trình trước năm 75 đã nằm sâu dưới lòng đất khi tái tạo mặt đường. Tôi thiết nghĩ nếu ý kiến này được sự đồng tình và hoan nghênh của người dân. Khi đã làm được một công trình quan trọng như thế thì những công trình phụ nhỏ cũng quan trọng nhiều, tránh sau này người dân sẽ khiếu nại khi những con đường bị ngập trong nước.

Phong Le Gia (haphong…@gmail.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.