Anh lái xe ôm hiến kế về giao thông

0
Trước hết tôi xin chào chú (cô) phụ trách trang Ý kiến cùng toàn thể anh chị em trong tòa soạn Báo Thanh Niên năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý để phục vụ cho bà con những tin hay.

Sau đây tôi xin trình bày những việc mà tôi nhìn thấy rõ. Chuyện về giao thông ở TP.HCM đó chú!

1/ Tại chốt đèn Minh Phụng-Bình Tiên-Phạm Phú Thứ, trụ đèn giữa chôn trong bụi cây, che khuất tầm nhìn khiến không biết bao nhiêu người phải mắc lỗi oan.

2/ Nguyễn Trãi-Châu Văn Liêm: đường Châu Văn Liêm gấp bốn lần đường Nguyễn Trãi thế mà tín hiệu đèn không quá 20 giây chỉ mấy xe đầu chạy nhanh mới qua kịp, còn phía sau qua chỉ nửa đường thì đèn đỏ. Như vậy phía Châu Văn Liêm đi tới cảnh lộn xà ngầu, nếu xảy ra va quệt thì lỗi ở phía nào?

3/ Nếu chú đi xe từ Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Đình Chiểu, từ đó tới ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa, chú  sẽ thấy xe gắn máy chạy rất đúng phần đường của mình. Nhưng khi qua Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Nguyễn Đình Chiểu trước cổng siêu thị thì đủ loại xe ô tô đậu chiếm đường của xe 2 bánh, nếu không lấn tuyến thì đường đâu mà đi? Khi lấn tuyến rồi, với quãng đường ngắn như vậy làm sao sắp xếp kịp, thế mà gặp công an đón chỗ giao lộ  với  đường Lê Quý Đôn phạt, như vậy có phải là phạt ngọn mà không cần biết gốc không chú?

4/ Ở ngã sáu Phù Đổng, tôi góp ý nên đổi chiều 2 tuyến đường Lý Tự Trọng và Lê Thánh Tôn cho nhau. Đường Phạm Hồng Thái chỉ cho xe chạy 1 chiều, Nguyễn Trãi đổ xuống Phạm Hồng Thái ra Lê Thánh Tôn. Lý Tự Trọng đổ vào vòng xoay thì không còn cảnh lộn xộn nữa mà nó rất thuận, sẽ nhẹ cho nhiều tuyến đường như Lam Sơn, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh. Chỗ mấy bồn cây xanh Tôn Đức Thắng nên phá để phương tiện giao thông từ Nguyễn Hữu Cảnh đổ vào Lý Tự Trọng dễ dàng.

Nói về tai nạn giao thông tại sao tăng không giảm, tôi nghĩ vì Cảnh sát giao thông phần nhiều chỉ phạt những lỗi không hoặc ít gây ra tai nạn giao thông, chẳng hạn như không đội nón bảo hiểm, kính chiếu hậu, cùng chiều lấn tuyến. Còn những lỗi ngược chiều lấn tuyến, ngược chiều trái luật là những lỗi cực kỳ nguy hiểm, nhưng lại ít bị phạt. Mong Thanh Niên đến gặp thượng tá Thân Minh Khuya xem lại tất cả các biên bản xử phạt để đối chiếu thì sẽ rõ.

Những điều tôi viết lên đây xin quý báo nghiên cứu đúc kết lại, nếu thấy hợp tình hợp lý thì xin đăng lên báo để bên giao thông khắc phục lại...

Sau đây tôi xin giới thiệu về mình. Tên tôi là Trần Quang Du, quê quán Quảng Ngãi, làm nghề chạy xe ôm đã 9 năm ở thành phố này.

Trần Quang Du (48/11 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5, TP.HCM)

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU