Trấn Thành: Cảm xúc thật làm nên giá trị nguyên bản

17/06/2015 07:00 GMT+7

Nhắc đến Trấn Thành, khán giả nhớ ngay hình ảnh một MC đa tài, hoạt ngôn, hài hước cùng những cảm xúc vô cùng mạnh mẽ, để rồi khi anh cất giọng nói, nở nụ cười hay rơi nước mắt, tất cả đều làm nên một Trấn Thành nguyên bản từ những cảm xúc chân thật. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Trấn Thành, để nghe anh trải lòng về những lần 'sống thật' như thế.

Nhắc đến Trấn Thành, khán giả nhớ ngay hình ảnh một MC đa tài, hoạt ngôn, hài hước cùng những cảm xúc vô cùng mạnh mẽ, để rồi khi anh cất giọng nói, nở nụ cười hay rơi nước mắt, tất cả đều làm nên một Trấn Thành nguyên bản từ những cảm xúc chân thật. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Trấn Thành, để nghe anh trải lòng về những lần “sống thật” như thế.

Thử thách khó quên từ Vinacafé  - Ảnh:Vinacafe' Biên Hòa
* Từ giải đồng Én vàng 2006 đến giải HTV Award 2015 hạng mục Nam MC được yêu thích nhất, đâu là cốt lõi để đưa Trấn Thành tiến xa như thế, tính đến thời điểm hiện tại?
- Trấn Thành: Khi làm nghệ thuật, tôi xác định đây không là cuộc dạo chơi, mà là cuộc đời tôi. Vì là đời nên tôi sống thật, mình thế nào thì trên sân khấu thế ấy. Tôi làm nghề bằng niềm đam mê, sự nhiệt tâm, tinh thần cầu thị. Khi may mắn đến, tôi nắm bắt cơ hội để đi lên và sau đó dùng năng lực, tài năng của mình để có được thành công và luôn nhắc nhở bản thân phải phấn đấu hoàn thiện hơn nữa.
* Làm nghệ thuật như làm dâu trăm họ, theo anh, nên giữ giá trị nguyên bản hay gió chiều nào theo chiều ấy?
- Theo tôi, giá trị nguyên bản hiểu đơn giản là giá trị thật, con người thật. Tôi luôn tôn trọng cá tính và cảm xúc của mình. Tôi nghĩ các bạn trẻ bây giờ sẽ quen nghe cụm từ “sống thật, sống chất” hơn là giá trị nguyên bản, nhưng đó chỉ là một cách gọi khác thôi. Rõ ràng, sống thật, tôn trọng giá trị thật là xu hướng của giới trẻ trong xã hội hiện đại, không riêng gì nghệ thuật. Tôi thấy điều này rất tích cực, tôi ủng hộ các bạn.
* Đồng ý rằng cảm xúc làm nên giá trị riêng, nhưng cũng vì lẽ đó mà có người thương kẻ ghét, anh đối diện với những trận khẩu chiến như thế nào?
- Nếu để những lời nói bên ngoài làm ảnh hưởng niềm tin bên trong thì sẽ không có Trấn Thành hôm nay. Tôi thà “đậm đà” để cảm xúc thăng hoa còn hơn cứ an toàn, nhàn nhạt. Tôi bảo vệ quan điểm này bằng cách: một là, từ chính bản thân tôi, nguyên vẹn mình thế nào, mình đem lên sân khấu thế ấy; hai là, lấy thành quả mà xã hội và giới chuyên môn công nhận để chứng minh điều mình tin và theo đuổi là đúng.
* Nếu đặt tên “vĩnh cửu” cho một thứ trong cuộc đời, với anh đó là gì? Vì sao?
- Câu hỏi của chị khiến tôi nhớ đến một thử thách thú vị do Vinacafé thực hiện dịp tết vừa qua mà tôi đã có may mắn cùng tham gia, đó là bày tỏ yêu thương với ba mẹ.
Yêu thương thành lời, nghe có vẻ đơn giản, nhưng có bao giờ bạn ngồi lại và nhớ xem mình đã nói câu yêu thương nào với ba mẹ, anh chị em chưa? Và hỏi tại sao, mình có thể sống thật khi ở ngoài xã hội, nhưng về nhà, lại không dám sống thật với cảm xúc của mình? Gia đình là điều vĩnh cửu. Hai chữ “gia đình” là giá trị thật để tôi hay bạn, dù làm bất cứ ngành nghề gì, cũng cần và phải lấy đó làm bệ phóng cho mình.
Chính giá trị nguyên bản, sống thật với tình cảm từ sâu thẳm trong mình, giữa vô vàn nghệ sĩ, cái tên Trấn Thành không hề hòa lẫn. Giá trị nguyên bản mà Trấn Thành đang nói đến không chỉ trong lĩnh vực nghệ sĩ của anh mà còn len lỏi như một xu hướng tất yếu hiện nay trong nhiều lĩnh vực khác như âm nhạc, văn hóa... kể cả kinh doanh. Điển hình là Vinacafé đã ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng cũng chính bởi lý tưởng tôn vinh giá trị nguyên bản suốt từ năm 1968 đến nay. Đó là tinh hoa chắt lọc từ những hạt cà phê hảo hạng, bí quyết công thức hạt 100% và sự thấu hiểu cà phê đến tận cùng của những con người đam mê, đầy nhiệt huyết. Tất cả đã khơi dậy những sâu xa yêu thương lẫn niềm đam mê của những người con đang chảy trong mình dòng máu Việt. Giữ gìn nguyên bản thực chất là giữ gìn những giá trị thật mà có khi vì một phút lãng quên, ta để nó ngủ yên trong sâu thẳm trong con người mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.