Tràn dầu nghiêm trọng tại đảo nghỉ mát Thái Lan

30/07/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Quân đội Thái Lan đã được điều động vào hôm 29.7 để dọn dẹp vụ rò rỉ đường ống dẫn dầu nghiêm trọng, khiến dầu loang phủ kín bãi biển của một địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước.

(TNO) Quân đội Thái Lan đã được điều động vào hôm 29.7 để dọn dẹp vụ rò rỉ đường ống dẫn dầu nghiêm trọng, khiến dầu loang phủ kín bãi biển của một địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước.

Gần 50.000 lít dầu thô đã phun trào ra biển vào hôm 27.7 tại khu vực nằm cách bờ biển thuộc tỉnh Rayong, phía đông Thái Lan, khoảng 20 km, AFP dẫn thông báo của tập đoàn dầu khí PTT (Thái Lan) cho biết.

Dầu sau đó đã loang ra đến bãi biển Ao Phrao ở hòn đảo Ko Samet, thuộc Công viên quốc gia Khao Laem Ya, buộc hàng trăm quân nhân hải quân, nhân viên PTT và người dân địa phương hối hả ra sức dọn dẹp.

Một số du khách đã phải hủy ngang chuyến nghỉ mát tại đảo Ko Samet, vốn là một địa điểm thư giãn cuối tuần nổi tiếng của người dân Bangkok.

Công ty điều hành đường ống dẫn dầu gặp sự cố, trực thuộc tập đoàn PTT, hôm 28.7 cho biết đã điều động 10 con tàu nhanh chóng đến khu vực rò rỉ dầu để khắc phục sự cố, đồng thời khẳng định đủ khả năng kiềm chế được vết dầu loang.

Ông Anon Sirisaengtaksin, Giám đốc điều hành PTT, đã lên tiếng xin lỗi vào hôm 29.7 và cho biết tập đoàn đã đồng ý chịu trách nhiệm về vụ rò rỉ dầu.

PTT giải thích rằng vụ dầu loang xảy ra khi một tàu chở dầu của Oman neo đậu ngoài khơi Thái Lan chuyển dầu vào đường ống để dẫn về một nhà máy lọc dầu của PTT.

Được biết, hồi năm 2009, một công ty con khác của PTT cũng đã có liên quan đến vụ tràn dầu khổng lồ tại vùng biển ngoài khơi phía tây bắc nước Úc.

Hoàng Uy

>> Mỹ kiện BP về vụ tràn dầu
>> BP bồi thường kỷ lục cho sự cố tràn dầu tại Vịnh Mexico
>> Khám nghiệm để xác định thủ phạm gây tràn dầu
>> Nguy cơ thảm họa tràn dầu ở New Zealand
>> New Zealand trước hiểm họa tràn dầu
>> Khám phá mới về thảm họa tràn dầu
>> Phát hiện kho vũ khí lớn ở Thái Lan
>> Trải nghiệm văn hóa Thái Lan tại Hội trại thanh niên ASEAN
>> Khách du lịch đến Thái Lan phải mua bảo hiểm
>> BP đồng ý trả 7,8 tỉ USD trong vụ tràn dầu ở vịnh Mexico
>> Hé lộ nguyên nhân vụ tràn dầu ở vịnh Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.