'Trạm thu giá' nhưng thẻ vẫn đề 'thu phí'

04/06/2018 18:34 GMT+7

Đó là nghịch lý hài hước đang diễn ra tại rất nhiều trạm thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ nằm dọc tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cụ thể, đề bảng “Trạm thu giá Long Phước” to đùng nhưng ngay phía dưới, Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc VN (VEC) vẫn giữ nguyên biển “Làn dành riêng thu phí tự động". Điều này cũng xảy ra tương tự ở Trạm thu giá QL51, trên cùng tuyến đường.
Đáng chú ý, trên chiếc thẻ thu tiền được nhân viên ở “Trạm thu giá Long Phước” đưa cho chủ phương tiện vẫn in rõ dòng chữ “Thẻ thu phí (dùng cho làn thu phí thủ công)”. Các tòa nhà điều hành bên cạnh cũng gọi là nhà điều hành trạm thu phí.
Trên chiếc thẻ thu tiền vẫn in rõ dòng chữ “Thẻ thu phí (dùng cho làn thu phí thủ công)”
Trước đó, công văn số 1296 của Tổng cục Đường bộ VN ban hành ngày 9.3 đã yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, Tổng công ty thực hiện thay thế biển hiệu “trạm thu phí” sang “trạm thu giá”, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sử dụng thống nhất một số cụm từ như "mức giá”, "đơn vị thu giá", thời gian thực hiện trước ngày 7.3. Văn bản trên được cho là thực hiện theo Thông tư số 35 của Bộ GTVT.
Việc chuyển đổi tên các trạm thu này đã dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ từ cả phía người dân và các chuyên gia. Bộ GTVT sau đó cho biết sẽ tiếp thu ý kiến người dân và nghiên cứu tìm tên gọi khác phù hợp cho các trạm thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ.
Mới đây nhất, trong phần trả lời chất vấn trước Quốc hội sáng 4.6 của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã quả quyết không cần nghiên cứu, Bộ GTVT cứ dùng lại tên gọi cũ là “trạm thu phí” vì tên gọi này đã đúng bản chất.
Có thể các chủ đầu tư cũng đã đề phòng trước trường hợp này nên chưa vội thay tên "thu giá" cho toàn hệ thống trạm để khi phải thay đổi lại cũng đỡ tốn kém.
Trạm thu giá QL51 nhưng làn thu phí và thẻ thu phí
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.