Trải nghiệm phố Hội với Ký ức Hội An

21/09/2019 08:00 GMT+7

Những ngày này, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hôi An chờ đón du khách thứ 1 triệu, đánh dấu cột mốc đáng nhớ trên hành trình đưa du khách trải nghiệm văn hóa, lịch sử phố cổ.

Nhiều cây bút trải nghiệm du lịch chia sẻ, để khám phá đô thị cổ, du khách hãy sống như người Hội An, thức dậy trong phố cổ, ngắm nhìn phố thị thức giấc mà tĩnh lặng ngỡ như chưa bởi vắng bóng tiếng động cơ trong phố đi bộ.
Các dịch vụ homestay nơi đây rất được ưa chuộng bởi không khí tối đến quây quần bên mâm cơm ấm cúng, trò chuyện để cảm nhận sự an nhiên trong cuộc sống.
Những ngày mùa thu này, phố Hội trữ tình, thơ mộng với gió nhẹ và sương giăng khắp lối làm không ít du khách xao động khi dạo bước trên phố, đón tia nắng sớm đầu ngày.
Không chỉ ngoài đường, trong các kiệt hẻm ở Hội An cũng đầy lý thú, một cây viết đã ví von nếu mặt tiền phố cổ là dãy nhà cổ ven sông, thì trái tim lại nằm ở những con hẻm nhỏ, nơi còn giữ gần như nguyên vẹn, không chỉ kiến trúc mà còn nếp sống, nếp văn hóa bao đời.
Sân khấu 25.000 m2 cùng 500 diễn viên của show diễn Ký ức Hội An

Sân khấu 25.000 m2 cùng 500 diễn viên của show diễn Ký ức Hội An

Phú Thành

Hội An rất nhiều sản vật, làng nghề, nếu khám phá hết các bảo tàng, nơi lưu giữ quá khứ, thấm thía các thăng trầm phố cổ, du khách có thể đổi không khí, đạp xe đến chợ Thanh Hà để hòa mình vào nếp sống của người Quảng Nam, để nghe âm hưởng cuộc sống hiện tại.
Chợ Hội An là nơi bán nhiều món đặc sản như cháo, xôi, mì Quảng... mà nhiều du khách, nhất là dân phượt, vẫn thích trải nghiệm ở các gánh hàng rong hơn là nhà hàng, tiệm ăn phố cổ.
Không chỉ có sản vật, Hội An còn có những thợ may trứ danh với tiệm may đo và lụa thủ công. Dọc phố cổ vô vàn cửa hàng thủ công mỹ nghệ, trong đó nghề may nở rộ ở đường Phan Châu Trinh, Nguyễn Tất Thành và Trần Hưng Đạo. Ở đây, bạn sẽ được nghe thuyết trình về từng công đoạn, điểm đặc trưng của các loại vải, lụa.

Chờ du khách may mắn thứ 1 triệu

Ra đời trong không gian văn hóa đa dạng và thâm trầm của phố cổ Hội An, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An do Gami Theme Park đầu tư, với nỗ lực tái hiện lịch sử, văn hóa đô thị cổ.
Với nhiều hình thức kể chuyện công phu bằng âm nhạc, ánh sáng, diễn viên, mô hình cùng các nghệ thuật tạp kỹ, show diễn tái hiện quá trình hình thành, phát triển xứ Faifo, thương cảng nhộn nhịp nhất Đông Nam Á một thời.
Show diễn tái hiện các giai đoạn lịch sử

Show diễn tái hiện các giai đoạn lịch sử

Những câu chuyện được kể bằng 500 diễn viên chuyên nghiệp từ hai đầu đất nước và đào tạo tại Quảng Nam và Đà Nẵng, do các biên đạo múa quốc tế trực tiếp hướng dẫn.
Quyết tâm của chủ đầu tư đổ vào đây không chỉ hàng trăm tấn thiết bị âm thanh, ánh sáng ngoài trời hiện đại ngoại nhập, mà còn từ đội ngũ kỹ sư vận hành được mời từ nước ngoài về chuyển giao công nghệ, áp dụng các kỹ thuật, kỹ xảo sân khấu tiên tiến.
Đơn cử, cảnh hơn 100 thiếu nữ trong tà áo dài đi qua các con đường thời gian dẫn chuyện, đã sử dụng hiệu ứng đổi màu sắc trên áo dài, đây là kỹ thuật khó được áp dụng thành công tạo sự huyền bí cho khan giả.
Các hiệu ứng ánh sáng tạo nên không gian kỳ ảo

Các hiệu ứng ánh sáng tạo nên không gian kỳ ảo

Ký ức Hội An cũng đã trở thành chương trình giải trí được Tổ chức Vietkings ghi nhận 2 kỷ lục là chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên đông nhất và kỷ lục sân khấu biểu diễn ngoài trời lớn nhất.
Sân khấu chính của chương trình rộng 25.000 m2, với bối cảnh sông nước tự nhiên của hòn đảo giữa sông Hoài.
Theo ghi nhận của hệ thống, dự kiến hôm nay ngày 21.9 tới đây, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hôi An sẽ đón lượt khách thứ 1 triệu.
Ký ức Hội An sẽ dành phần quà đặc biệt, bất ngờ cho 3 du khách may mắn có số thứ tự tương ứng là 999.999 - 1.000.000 và 1.000.001...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.