Trải nghiệm Firefox OS ngay trên Android

12/11/2015 20:24 GMT+7

(TNO) Mozilla vừa tung ra bản Developer Preview của Firefox OS 2.5 đến người dùng điện thoại Android để cài đặt giống như một ứng dụng thông thường mà không cần phải mở bootloader của thiết bị.

(TNO) Mozilla vừa tung ra bản Developer Preview của Firefox OS 2.5 đến người dùng điện thoại Android để cài đặt giống như một ứng dụng thông thường mà không cần phải mở bootloader của thiết bị, theo SlashGear.

Người dùng Android có thể thử nghiệm Firefox OS từ chính nhà cung cấp - Ảnh: Mozilla Người dùng Android có thể thử nghiệm Firefox OS từ chính nhà cung cấp - Ảnh: Mozilla
Việc công bố phiên bản Developer Preview của Firefox OS 2.5 cho người dùng Android không phải là điều quá mới khi vào tháng 6.2014, một nhà phát triển Mozilla đã tiết lộ dự án b2gdroid (còn gọi là Boot to Gecko Droid) cho phép cung cấp Firefox OS đến người dùng Android dưới dạng một ứng dụng Launcher. Nó cũng là ý tưởng được Mozilla mang đến Firefox OS 2.5, nhưng nó tinh tế và hữu ích hơn.

Không giống như hầu hết các ứng dụng Launcher cho Android, Firefox OS 2.5 không chỉ thay thế cho màn hình chủ mà nó cung cấp thêm một số ứng dụng tiêu chuẩn như email, lịch hoặc điện thoại. Nhìn chung, sau khi cài đặt phiên bản Developer Preview của Firefox OS 2.5, bạn có thể làm rất nhiều thứ mà không cần phải cài đặt các ứng dụng bổ sung. Cần biết rằng các ứng dụng này sẽ hoạt động dựa trên web thay vì cài sẵn trên Android.

Mặc dù tốt hơn so với những gì mà phiên bản Launcher của b2gdroid mang lại, nhưng nó vẫn còn chậm ở một vài yếu tố, đặc biệt là tích hợp các hệ thống Android khá hời hợt. Chẳng hạn, thông báo không thực sự được đưa vào Launcher mà nó chỉ đơn giản là ẩn trên khay thông báo mặc định của Android. Nó không phát hiện SIM hay thậm chí dữ liệu lưu trên điện thoại, do đó bạn không được phép truy cập vào điện thoại hay cả ứng dụng âm nhạc.

Đó có thể xem là lý do vì sao Mozilla chỉ gắn nhãn Developer Preview dành cho Firefox OS 2.5, có nghĩa nó được phát hành chỉ để đáp ứng sự tò mò của người dùng đến với nền tảng chính của hãng mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.