Trái cây, mứt tết bắt đầu hút hàng

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Theo ghi nhận của nhiều siêu thị tại TP.HCM, lượng người mua sắm đã bắt đầu tăng mạnh. 

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), từ cuối tuần qua, hai nhóm hàng hóa có sức mua bật tăng mạnh so với tuần trước là các loại trái cây và mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, mứt tết với mức tăng hơn 50%. Cụ thể, nhóm trái cây nội như thanh long ruột đỏ, dưa hấu không hạt, xoài cát chu, xoài cát hòa lộc, bưởi da xanh... có số lượng bán ra đã tăng 20% so với tuần trước. Các loại trái cây nhập khẩu như nho đen không hạt Mỹ, táo Fuji Mỹ, táo đỏ Mỹ, Kiwi Pháp… tăng nhẹ ở mức 10%. Nhóm thịt gia súc, gia cầm, trứng và nhóm rau cải nhiệt đới tăng từ 9% đến 15% tùy loại.

Trái cây, mứt tết bắt đầu hút hàng - ảnh 1

Sức mua bánh kẹo, trái cây bắt đầu tăng cao

Tấn thanh

Bên cạnh đó, những mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, bảo vệ sức khỏe như tổ yến, thực phẩm bổ sung vitamin và các mặt hàng đặc trưng tết, gồm các loại mứt, bánh ngọt, rượu, hộp quà, socola… tăng mạnh từ 20% đến gần 70%. Hay các nhóm hàng đồ dùng như tô, chén, dĩa, khay, nồi, chảo, xô, dao, thớt, nhóm quần áo thời trang nam nữ, trẻ em cũng tăng từ 21% đến 57% so với tuần trước.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart - cho biết, tình hình sức mua năm nay tăng chậm và tăng trễ. Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận tết thay vì cách hai hay ba tuần như trước. Do đó, Saigon Co.op đang phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục tập trung thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá liên tục, cũng như tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng từ nay đến ngày cận tết. Dự báo những ngày sắp tới người dân sẽ ưu tiên mua sắm thực phẩm nên hệ thống siêu thị này sẽ liên tục giảm giá từ 20% đến 50% cho khoảng 100 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm trữ mát, các loại thực phẩm sơ chế tiện lợi dành cho các buổi họp mặt, các loại bánh mứt tết. Đồng thời cũng sẽ giảm giá các mặt hàng vệ sinh trang trí nhà cửa như nước lau kính, nước lau sàn, nước giặt, nước xả và nhóm thịt trứng gia súc gia cầm.

Tương tự, hệ thống siêu thị AEON Việt Nam cũng cho hay lượng khách hàng bắt đầu gia tăng. Ước tính, sức mua trong cuối tuần vừa qua cao hơn từ 10 - 20% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tuần này (1 tuần trước tết). Ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm, AEON Việt Nam - cho rằng với những dấu hiệu tích cực của thị trường, công ty kỳ vọng sức mua năm nay sẽ tăng trung bình 20% so với năm trước đó. AEON Việt Nam cũng đã có kế hoạch tăng cường nguồn hàng, đảm bảo đầy đủ hàng hóa với giá cả ổn định, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tết gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây); thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát…). Đồng thời triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá, với nhiều chương trình ưu đãi tới 50 - 70% cho tất cả các ngành hàng, sản phẩm: từ thực phẩm, thời trang đến điện máy, đồ gia dụng…

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU