Tra cứu thông tin chuyến bay, bản đồ giao thông sân bay Tân Sơn Nhất qua app

06/01/2023 12:24 GMT+7

Cảng hàng không quốc tế (HKQT)Tân Sơn Nhất đang đồng loạt triển khai nhiều giải pháp để hạn chế ùn tắc, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Trung tâm khai thác ga Cảng HKQT Tân Sơn Nhất (Trung tâm khai thác cảng) vừa triển khai giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code.

Hiện nay, thông tin các chuyến bay đi/đến quốc nội tại Cảng Tân Sơn Nhất được hiển thị trên các màn hình FIDS tại khu vực: các sảnh đi và đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý, các phòng chờ tại ga quốc nội.

Trung tâm khai thác cảng đánh giá việc chỉ công bố thông tin tại các điểm trên gây bất tiện cho hành khách tại các khu vực làm thủ tục sảnh A và B (do không biết giờ mở quầy làm thủ tục); cũng như làm tắc nghẽn tại khu vực ga đến (do hành khách phải tìm thông tin băng chuyền hành lý tại các vị trí đặt màn hình FIDS).

"Giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng qua môi trường Internet sẽ góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất" - lãnh đạo Trung tâm khai thác cảng khẳng định.

QR-code được dán ở nhiều vị trí trong sân bay, tiện lợi cho khách quét thông tin

CTv

Ước tính từ ngày 1.1 - 31.12.2022, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 34,1 triệu lượt hành khách với khoảng hơn 6 triệu khách quốc tế và hơn 28 triệu khách quốc nội. Với kết quả này, khách quốc tế thông qua Tân Sơn Nhất vẫn giảm gần 61% so với 2019, trong khi khách quốc nội tăng gần 10%.

Khách chỉ cần quét QR-code là có đầy đủ thông tin về chuyến bay

ctv

Theo phương án điều phối luồng tuyến cho khách tại sảnh A ga quốc nội, lối vào các quầy thủ tục được sân bay mở tại cửa D2, D3, D4.

Vietnam Airlines làm thủ tục ở đảo A-B, C-D; hãng Vasco, Pacific Airlines (0V, BL) làm thủ tục tại đảo E, F. Hai đảo G, H là nơi làm thủ tục của khách đi Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Tại sảnh B ga quốc nội, khách của Vietjet Air theo cửa D6, D7 vào làm thủ tục ở đảo I, J, K.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho cao điểm Tết, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.