TP.Thủ Đức sẽ có thêm 3 cơ quan mới, đổi tên 5 phòng

31/08/2023 18:51 GMT+7

Với tổ chức bộ máy mới, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) sẽ có 16 phòng ban chuyên môn, nhiều hơn 6 phòng so với quy định chung về số lượng cơ quan chuyên môn cấp huyện.

Ngày 31.8, Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM có tờ trình gửi Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM xem xét, có ý kiến chủ trương về tổ chức bộ máy các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP.Thủ Đức.

Về tổ chức hành chính, 8 cơ quan chuyên môn được giữ nguyên mô hình tổ chức bộ máy và chức năng, nhiệm vụ, gồm: Văn phòng, Phòng Nội vụ, Phòng Tư pháp, Thanh tra, Phòng LĐ-TB-XH, Phòng GD-ĐT, Phòng Y tế và Phòng TN-MT.

5 cơ quan chuyên môn được đổi tên và tổ chức lại do chuyển chức năng, nhiệm vụ qua lại với nhau. Cụ thể, Phòng Tài chính có tên theo quy định là Phòng Tài chính - Kế hoạch, nhưng đổi tên do chuyển chức năng kế hoạch và đầu tư qua phòng khác.

Thủ Đức sẽ có thêm 3 cơ quan mới, đổi tên 5 phòng - Ảnh 1.

TP.Thủ Đức sẽ có Phòng Quy hoạch - Xây dựng

SỸ ĐÔNG

Phòng Kinh tế - Kế hoạch và Đầu tư có tên theo quy định Phòng Kinh tế, nhưng đổi tên do tiếp nhận chức năng kế hoạch và đầu tư từ Phòng Tài chính - Kế hoạch.

Phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch có tên theo quy định là Phòng Văn hóa - Thông tin nhưng chuyển chức năng thông tin qua phòng khác.

Phòng Khoa học - Công nghệ và Thông tin có tên theo quy định là Phòng Khoa học Công nghệ nhưng đổi tên vì tiếp nhận chức năng thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin.

Phòng Quy hoạch - Xây dựng đổi tên từ Phòng Quản lý đô thị, đồng thời chuyển chức năng giao thông vận tải, quản lý hạ tầng, quản lý trật tự đô thị qua phòng khác.

Lập 3 tổ chức hành chính mới

TP.HCM cũng xin ý kiến về việc thành lập 3 tổ chức hành chính mới trực thuộc UBND TP.Thủ Đức.

Cụ thể, Phòng Giao thông công chính tiếp nhận chức năng giao thông vận tải, quản lý hạ tầng từ Phòng Quản lý đô thị. Thanh tra Xây dựng được hình thành trên cơ sở tiếp nhận chức năng từ Đội Thanh tra địa bàn TP.Thủ Đức trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng và Đội Quản lý trật tự đô thị từ Phòng Quản lý đô thị.

Trung tâm phục vụ Hành chính công thực hiện chức năng tiếp nhận và trả kết quả, trực tiếp tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính. Số lượng cấp phó các tổ chức hành chính trực thuộc UBND TP.Thủ Đức không quá 4 người.

Thủ Đức sẽ có thêm 3 cơ quan mới, đổi tên 5 phòng - Ảnh 2.

Trung tâm phục vụ Hành chính công TP.Thủ Đức thực hiện chức năng tiếp nhận và trả kết quả, trực tiếp giải quyết một số thủ tục hành chính

SỸ ĐÔNG

Như vậy, UBND TP.Thủ Đức sẽ có 16 phòng chuyên môn thực hiện chức năng quản lý nhà nước, nhiều hơn 6 phòng so với quy định chung của UBND cấp huyện.

Ở khối đơn vị sự nghiệp công lập, Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM cũng xin ý kiến về việc thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất trên cơ sở tổ chức lại Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng TP.Thủ Đức. Đồng thời, sáp nhập Trung tâm Văn hóa và Trung tâm Thể dục thể thao thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao.

Trước đó, UBND TP.HCM ban hành quyết định thí điểm thành lập 3 trung tâm gồm: Phát triển hạ tầng kỹ thuật, An sinh xã hội, Xúc tiến thương mại và đầu tư. Số lượng cấp phó các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP.Thủ Đức bình quân không quá 4 người.

Thủ Đức là "thành phố trong thành phố" đầu tiên cả nước được thành lập từ năm 2021 trên cơ sở sáp nhập 3 quận: Thủ Đức, 2 và 9. Sau khi thành lập, TP.Thủ Đức rộng hơn 21.000 ha, dân số hơn 1,2 triệu người. Năm 2021, thu ngân sách của TP.Thủ Đức gần 20.000 tỉ đồng, dẫn đầu trong số 22 đơn vị hành chính cấp huyện của TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.