TP.HCM xác định 2 đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

07/08/2020 10:16 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho biết Công an TP.HCM đã phát hiện 2 đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can.

Báo cáo Thủ tướng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp trực tuyến sáng 7.8, ông ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP.HCM có 8 trường hợp mắc Covid-19 liên quan Đà Nẵng, hiện sức khỏe ổn định. Hiện TP.HCM đang thực hiện 6 nội dung về phòng chống dịch.
Thứ nhất, TP.HCM giám sát người về từ Đà Nẵng, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm theo thứ tự ưu tiên. Tính đến ngày 6.8, có 44.226 người khai báo từng đến Đà Nẵng từ ngày 1.7, có 31.366 người được lấy mẫu, có 28.319 có kết quả âm tính, có 6 dương tính, còn lại đang chờ kết quả. “Dự kiến trong 3 ngày nữa, TP.HCM sẽ có kết quả xét nghiệm toàn bộ người về từ Đà Nẵng”, ông Châu thông tin.

Lòng tham của những kẻ đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam trốn cách ly Covid-19

Về giám sát điều tra các ca tiếp xúc, có 871 người tiếp xúc gần hoặc có liên quan đến ca nhiễm, tiếp cận 847 người và tổ chức cách ly tập trung 243 người.

Người dân ở Q.Bình Thạnh khai báo y tế do đã từng đến Đà Nẵng về từ 1.7.

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Củng cố hồ sơ khởi tố bị can vụ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ông Châu cho biết trong thời gian quan, TP.HCM đẩy mạnh rà soát, phát hiện và giám sát người nhập cảnh, đã phát hiện 123 người được chuyển đến khu cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính. Công an cũng phát hiện có 2 đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, TP.HCM đã chỉ đạo cơ quan điều tra củng cố hồ sơ khởi tố bị can.
Ngoài ra, TP.HCM cũng kiểm tra các trường hợp vận chuyển, sản xuất khẩu trang và găng tay y tế không có hóa đơn, chứng từ. Công an phát hiện 12 vụ, thu giữ 22 thùng khẩu trang, 344.500 khẩu trang và hơn 2 triệu găng tay đã qua sử dụng được tái chế để bán ra thị trường.

Bất ngờ với ATM khẩu trang đầu tiên tại Việt Nam giữa đại dịch Covid-19

Ông Châu cho biết TP.HCM cũng phát hành gần 3 triệu tờ rơi, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, mở lại các chốt kiểm soát phòng chống dịch, xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 5.8. Về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra, TP.HCM đã ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn về phòng chống dịch cho thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi và an toàn, bảo mật cho kỳ thi.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự chủ động, cương quyết của TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng trong việc yêu cầu đeo khẩu trang từ rất sớm, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời đề nghị các địa phương khác nghiên cứu, áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế.
Trong 2 tuần qua, công an một số quận, huyện ở TP.HCM phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp như Bình Tân, Bình Thạnh, Tân Phú, Tân Bình...

Căng thẳng “rốn” vượt biên ở bến sông cách Trung Quốc vài chục mét giữa dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.