TP.HCM vẫn là điểm đến phổ biến nhất

Đình Sơn
Đình Sơn
27/10/2022 17:11 GMT+7

Trong quý 3/2022, TP.HCM vẫn được xem là điểm đến phổ biến nhất đối với du khách quốc tế. Giá cho thuê phòng tăng 22% theo quý và 50% theo năm.

Tỷ lệ lấp đầy và giá phòng đều tăng

Theo báo cáo của Công ty Savills Việt Nam, đối với phân khúc khách sạn tại TP.HCM, nguồn cung trong quý 3/2021 tăng 2% theo quý và 49% theo năm với 15.500 phòng từ 110 dự án. Trong đó, thị trường ghi nhận sự mở cửa từ hai khách sạn 4 sao và ba khách sạn 3 sao. Ở quận 1, dự án 5 sao Fusion Original cung cấp 146 phòng và trong quý 4 dự án Hilton Saigon sẽ khai trương với 312 phòng.

Tỷ lệ lấp đầy trung bình là 58%, tăng 19% theo quý. Giá phòng bình quân đạt 1,7 triệu đồng/phòng/đêm, tăng 22% theo quý và 50% theo năm. TP.HCM vẫn là điểm đến phổ biến nhất, với 10 triệu lượt khách nội địa, tăng 69% theo quý, và chiếm 45% lượng khách cả nước.

Trong quý 3/2022, TP.HCM đón lượng khách nước ngoài là 1,6 triệu người, tăng 240% theo quý. Doanh thu từ các ngành dịch vụ và ăn uống đạt 24.000 tỉ đồng.

Trong quý 4/2022, thành phố kỳ vọng đón thêm 20 triệu lượt khách, bao gồm 2 triệu khách quốc tế nhờ Triển lãm Du lịch Quốc tế TP.HCM 2022 và nguồn khách MICE.

Thị trường bất động sản du lịch năm nay trầm lắng so với trước đại dịch Covid - 19

ĐÌNH SƠN

Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng để sử dụng cá nhân

Về hoạt động bán bất động sản nghỉ dưỡng, có thể nói rằng thị trường năm nay không được sôi động so với thời điểm trước đại dịch. Nhiều dự án được giới thiệu ra thị trường tuy nhiên hoạt động bán hàng được thực hiện khá dè dặt so với trước. Nguyên nhân chủ yếu là do việc kiểm soát tín dụng chặt chẽ hơn và các điều kiện thị trường khiến các nhà đầu tư cá nhân trở nên do dự. Tuy nhiên, thị trường vẫn ghi nhận một số dự án chất lượng, phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có hồ sơ năng lực tốt vẫn thu hút sự quan tâm của thị trường.

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotel châu Á Thái Bình Dương, cho biết các điểm đến lân cận các thành phố lớn, thuận tiện tiếp cận bằng đường bộ đang thu hút nhiều sự quan tâm. Ngoài ra, một số địa điểm mới như Phú Yên, Quy Nhơn và một số tỉnh phía Bắc cũng đang thu hút nhiều dự án đầu tư. Các dự án cải thiện cơ sở hạ tầng tại những địa phương này trong thời gian gần đây là chất xúc tác thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất chính là uy tín của đơn vị phát triển. Nếu chủ đầu tư là đơn vị có khả năng cung cấp các sản phẩm chất lượng, cấu trúc quản lý hiệu quả và những giá trị thiết thực cho người mua thì dự án sẽ dễ dàng hơn trong việc thu hút sự quan tâm của thị trường. Theo quan sát của Savills, những dự án có hoạt động bán hàng tốt trong năm nay chủ yếu đến từ các chủ đầu với hồ sơ năng lực tốt.

Kế đến người mua sẽ quan tâm đến khả năng vận hành kinh doanh của dự án. Họ muốn biết đơn vị vận hành là ai, thương hiệu của dự án là gì, cấu trúc hợp tác cho thuê ra sao, các tiện ích cung cấp... Đây đều là những yếu tố cơ bản người mua sẽ tìm hiểu trước khi quyết định đầu tư vào dự án.

Một vài dự án được mở bán trong năm nay ghi nhận kết quả bán hàng tích cực do người mua đánh giá cao về giá trị đầu tư, đặc biệt là sở hữu tiềm năng tăng giá tốt. Ngoài ra, thị trường đang ghi nhận xu hướng mua để dùng cho mục đích lưu trú cá nhân, nghỉ dưỡng, bên cạnh mục đích mua đầu tư phổ biến như trong giai đoạn trước.

“Có thể thấy rằng hiện nay khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn song họ sẽ cần hiểu hơn về bản chất của các sản phẩm. Dựa trên những thông tin này, khách hàng có thể đánh giá tốt hơn giá trị của dự án cũng như những lợi ích tiềm năng mà họ có thể đạt được khi đưa ra quyết định đầu tư, chứ không chỉ đơn thuần dựa trên những hình ảnh minh họa trong tài liệu bán hàng”, ông Mauro Gasparotti nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.