TP.HCM tuyển gần 6.900 giáo viên, xây dựng 1.142 phòng học

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Năm học mới, TP.HCM tuyển gần 6.900 giáo viên, trong đó bậc tiểu học có chỉ tiêu cao nhất là 3.462 giáo viên, sau đó đến bậc THCS là 2.062 giáo viên...

Một số quận, huyện gặp khó khăn khi tổ chức học 2 buổi/ngày /// B.THANH
Một số quận, huyện gặp khó khăn khi tổ chức học 2 buổi/ngày
B.THANH

Ngày 24.8, theo báo cáo công tác chuẩn bị năm học mới của Sở GD-ĐT TP.HCM, dự kiến sẽ có khoảng 90 dự án với 1.371 phòng học được đưa vào sử dụng với tổng mức đầu tư xấp xỉ 4.600 tỉ đồng.

Theo đó, trong năm học mới, dự kiến thành phố đưa vào sử dụng ngày 5.9 là 73 dự án với 1.142 phòng học mới có mức đầu tư khoảng 3.800 tỉ đồng. Trong đó bậc mầm non là 326 phòng, tiểu học là 352 phòng, THCS là 293 phòng, THPT là 98 phòng… Còn lại sau ngày 5.9 đến cuối năm 2020 sẽ có 17 dự án với 229 phòng học được đưa vào sử dụng.

Trong tổng số phòng học đưa vào sử dụng thì tập trung tại một số quận, huyện như: Q.7, Q.9, Q.12, Bình Tân, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi.

Trong tháng 8, các quận, huyện đang tiến hành việc tuyển dụng giáo viên, nhân viên cho năm học mới. Được biết, thành phố có nhu cầu tuyển gần 6.900 giáo viên, trong đó bậc tiểu học có chỉ tiêu cao nhất là 3.462 giáo viên, sau đó đến bậc THCS là 2.062 giáo viên, mầm non là 821 giáo viên và THPT là 514 giáo viên.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, năm học mới dự kiến có 6.313 giáo viên trên tổng số 3.550 lớp 1, trong đó có 3.683 giáo viên dạy nhiều môn. Và TP.HCM đảm bảo tỷ lệ, đủ số lượng giáo viên dạy lớp 1 cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cũng theo lãnh đạo Sở, với số dân tăng cơ học cao, việc đáp ứng chỗ học 2 buổi/ngày vẫn gặp nhiều khó khăn. Chuẩn bị năm học 2020-2021, số phòng học của học sinh lớp 5 ra trường là 3.107 phòng học, trong khi số phòng học dự kiến cho học sinh lớp 1 là 3.550 phòng. Như vậy còn thiếu 443 phòng, số phòng học dự kiến xây mới vẫn chưa đáp ứng được mong muốn 100% học sinh lớp 1 học 2 buổi/ngày.

Trong năm học mới, Sở tiếp tục phân cấp, phân quyền đẩy mạnh tự chủ cho các trường trong việc xây dựng, thực hiện chuyên môn. Giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học một cách chủ động, áp dụng linh hoạt, sáng tạo các bài hoặc chủ đề dạy học theo phương pháp dạy học phù hợp.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU