TP.HCM: 'Siêu trộm' Đăng Mèo giả nhân viên điện lực, cấp nước trộm gần 5 tỉ đồng

Công Nguyên
Công Nguyên
16/07/2020 17:10 GMT+7

Tên trộm chuyên giả danh nhân viên điện lực, công ty cấp nước để đột nhập vào nhà dân thực hiện 20 vụ trộm cắp tài sản, trộm gần 5 tỉ đồng.

Ngày 16.7, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vừa bắt được "siêu trộm Trần Văn Dũng (45 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), với "thành tích" trộm cắp tài sản gần 5 tỉ đồng.
Theo điều tra từ công an, thời quan qua, trên địa bàn Q.Thủ Đức liên tục xảy ra các vụ mất trộm tài sản tại nhà người dân.
Tên trộm mặc đồng phục nhân viên công ty điện lực, công ty cấp nước để tiếp cận nhà người dân. Khi phát hiện chủ nhà sơ hở hoặc không có nhà, tên trộm đột nhập cạy tủ, két sắt lấy trộm tài sản rồi tẩu thoát.

Giả làm thợ sửa điện nước, “siêu trộm” trộm hơn 4 tỉ đồng

Công an Q.Thủ Đức đã xác lập chuyên án truy bắt, xác định nghi can, lần theo dấu vết của Trần Văn Dũng (tên gọi khác là Đăng Mèo). Ngày 9.7, các trinh sát Công an Q.Thủ Đức đã theo dõi và bắt được Dũng khi nghi can đang lẩn trốn tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tại cơ quan công an, bước đầu Dũng khai nhận từ năm 2018 cho đến nay đã giả danh nhân viên điện lực, cấp nước thực hiện 20 vụ trộm cắp (lấy gần 5 tỉ đồng) của các gia đình trên địa bàn Q.Thủ Đức cũng như nhiều quận khác tại TP.HCM. Tài sản Dũng trộm cắp được dùng đánh bạc và thua hết. Công an Q.Thủ Đức đang củng cố hồ sơ, kêu gọi nạn nhân đến trình báo để đủ cơ sở xử lý "siêu trộm" Trần Văn Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.