TP.HCM sẽ trở thành trung tâm kho vận châu Á

23/12/2015 15:30 GMT+7

Chiều 23.12, Công ty CBRE đã công bố báo cáo phân tích xếp hạng các trung tâm kho vận tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chiều 23.12, Công ty CBRE công bố báo cáo phân tích xếp hạng các trung tâm kho vận tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với nhận định những trung tâm khu vực và địa phương mới nổi đang dần trở nên quan trọng và sẽ nổi lên vào năm 2030, trong đó có TP.HCM của Việt Nam.
Cụ thể, nằm ở vị trí chiến lược đến Côn Minh (Trung Quốc), và tiếp cận với hạ tầng hoàn thiện tại cảng Sài Gòn, TP.HCM có tiềm năng lớn phát triển. Theo CBRE, dự án kho vận rộng 10 ha tại Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ giúp hoàn thiện chuỗi cung ứng xung quanh thành phố, nâng cao khả năng cạnh tranh trong khu vực.
Những trung tâm khu vực và địa phương mới nổi như Thành Đô, Phúc Châu, Hàng Châu, Ninh Ba của Trung Quốc; New Delhi, Mumbai của Ấn Độ; Busan của Hàn Quốc và TP.HCM của Việt Nam đang dần trở nên quan trọng nhờ vào sự chuyển đổi trong sản xuất hàng bình dân, sức tiêu thụ tăng cao, cơ sở hạ tầng và các chính sách phát triển.
Còn với 8 trung tâm kho vận tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương được xếp hạng là trung tâm toàn cầu, bao gồm: Hồng Kông, Quảng Châu, Thượng Hải, Thâm Quyến, Thiên Tân của Trung Quốc; Tokyo, Osaka-Kobe của Nhật Bản và Singapore vẫn sẽ tiếp tục chiếm ưu thế đến năm 2030.
Tiến sĩ Henry Chin, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường, CBRE châu Á - Thái Bình Dương nhận định với đà phát triển nhanh tại châu Á - Thái Bình Dương, các trung tâm kho vận khu vực và địa phương sẽ tiếp tục định hình chuỗi cung ứng dịch vụ hậu cần trong tương lai, cải thiện triển vọng nền kinh tế khu vực.
Ông cho rằng mặc dù ngành hậu cần vẫn còn nhiều thách thức nhất định, chẳng hạn như thiếu hụt kho hậu cần hiện đại, hạn chế về sở hữu nước ngoài, quan ngại về tính minh bạch, sự không chắc chắn của các hiệp định thương mại, những trung tâm này vẫn đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc đem đến vô số cơ hội cho khu vực cũng như thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.