TP.HCM họp sơ kết đường dây nóng, hầu hết sở ngành đều vắng mặt

06/07/2016 14:44 GMT+7

Đó là thông tin mà Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đưa ra tại hội nghị sơ kết 3 tháng vận hành đường dây nóng diễn ra chiều 6.7.

Đúng 14 giờ, hội nghị diễn ra nhưng khi ông Hoan điểm danh các quận, huyện thì vắng đại diện quận 1, 2, 3; còn sở ngành thì chỉ có đại diện Sở TTTT là Phó giám đốc Lê Quốc Cường.

Tỏ ra không hài lòng, sau khi điểm danh, ông Hoan yêu cầu bộ phận tổ chức đóng cửa phòng họp và không cho đại biểu đến muộn vào. Ông Hoan cũng đề nghị báo chí đăng công khai những đơn vị vắng mặt bởi đây là cuộc họp đã được thông báo từ trước và có sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.

“Một cuộc họp quan trọng thế này mà 1 số quận huyện, sở ngành chưc thực sự quan tâm. Sơ kết này rất quan trọng để chúng ta vận hành đường dây nóng tốt hơn nữa. Vừa rồi chúng ta làm khá tốt nhưng còn nhiều nội dung cần phải cải thiện. Thông tin các đại biểu vắng buổi họp này mà đến tai các đồng chí lãnh đạo TP thì coi sao được”, ông Hoan nhấn mạnh.

Đến giữa cuộc họp, một lần nữa ông Hoan điểm danh các đại biểu. Lúc này cuộc họp đã có đại diện quận 1, 2 và 3 nhưng về phía các sở vẫn chỉ có đại diện Sở TTTT như ban đầu.
Đại diện UBND huyện Bình Chánh báo cáo tình hình đường dây nóng ở huyện

Báo cáo của Văn phòng UBND TP thì trong 3 tháng đường dây nóng đã nhận được 13.320 tin. Trong đó tin cấp độ 1 (điện thoại viên trực tiếp hướng dẫn, giải đáp): 6.760 tin.; cấp độ 2 (những vụ việc phát sinh trong đời sống người dân): 4.980 tin; cấp độ 3 (những nội dung thành phố đã có chỉ đạo, các đơn vị thực hiện chậm, chưa đạt hiệu quả): 1.000 tin; cấp độ 4 (người dân muốn gặp trực tiếp lãnh đạo thành phố): 350 tin; cấp độ 5 (người dân hiến kế xây dựng thành phố): 230 tin.

Đại diện văn phòng UBND TP cho biết về phản hồ tin cấp độ 1 thì điện thoại viên trực tiếp hướng dẫn, không phản hồi; tin cấp độ 2: các sở ngành, Ủy ban nhân dân các quận - huyện đã trả lời 2.580/4.980 tin phản ánh; chưa phản hồi 2.400 tin; tin cấp độ 3 đã phản hồi 420 tin.

Còn thông tin cấp độ 4 thì hướng dẫn người thông tin viết đơn, việc tiếp nhận đơn chủ yếu do văn phòng Thành ủy nhận. Tin cấp độ 5 là các tin hiến kế, đề xuất phần lớn chỉ nêu yêu cầu, chưa đề xuất được giải pháp cụ thể, cơ sở khoa học, đảm bảo khả thi. 

Đáng chú ý trong báo cáo của văn phòng UBND TP thì phần lớn thông tin đường dây nóng liên quan đến việc xử lý của các sở ngành, quận huyện.
Kết thúc cuộc họp, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên vì sao nhiều sở ngành không dự họp, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan tỏ ra ngạc nhiên vì đây là điều mà từ trước đến nay chưa hề diễn ra trong các cuộc họp của ủy ban. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, ông Hoan cho biết bộ phận văn phòng UBND TP đã quên gửi thư mời cho các sở ngành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.