TP.HCM: Băng nhóm cướp giật sa lưới

07/08/2020 17:41 GMT+7

Đang chạy xe thì bị băng nhóm cướp giật áp sát giật túi xách, chị D.L. (39 tuổi) té ngã, chấn thương sọ não, con nhỏ bị thương. Băng nhóm này vừa bị công an bắt giữ.

Ngày 7.8, Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) lấy lời khai Cao Văn Dũng Liêm (22 tuổi), Lê Quang Vinh (21 tuổi, cùng ngụ H.Bình Chánh), Lê Hoàng Phúc và Phùng Minh Tiến (21 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.
Ngoài ra, công an tiếp tục truy xét một thành viên trong nhóm cướp giật này có tên là Bảo để phục vụ công tác điều tra.

Người phụ nữ ngã chấn thương sọ não do bị cướp giật túi xách

Theo đó, chiều 31.7, nhóm này rủ nhau đi cướp giật tài sản lấy tiền tiêu xài. Phúc và Liêm chạy xe máy chở theo Bảo và Vinh, riêng Tiến chạy xe máy một mình đóng vai "cản địa".
Khi đến khu vực đường số 3 (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân), phát hiện chị D.L (39 tuổi) chở theo con gái tên H. (13 tuổi) trên xe máy, đeo giỏ xách bên người, băng nhóm này áp sát, một tên ngồi sau xe giật chiếc túi xách của người phụ nữ nhưng bất thành. Hai mẹ con chị L. ngã xuống đường, chiếc túi đựng hơn 4 triệu không bị mất.
Người dân phát hiện sự việc chạy tới thì chị L. đã bất tỉnh, cháu H. bị thương nhẹ. Chị L. được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não, hôn mê sâu.
Công an Q.Bình Tân vào cuộc điều tra truy xét. Đến ngày 7.8, nhóm cướp giật nói trên bị mời lên cơ quan công an để làm rõ. Riêng Bảo bỏ trốn.
Qua lời khai ban đầu, công an xác định Phúc là người phát hiện chị L. và ra hiệu để đồng bọn là Bảo ra tay giật túi xách. Các tên còn lại là "cản địa", các tên cướp giật này đều mang theo dao.
Ngoài vụ cướp giật trên, băng nhóm này còn khai thực hiện hai vụ cướp giật khác với cùng thủ đoạn. Để tránh bị phát hiện chúng thường xuyên thay màu xe, lắp biển số xe giả khi đi cướp giật.
Hiện vụ cướp giật túi xách tiếp tục được mở rộng điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.