TP.HCM: Ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi thu hồi đất

21/03/2008 19:49 GMT+7

(TNO) UBND TP.HCM vừa ban hành Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP.HCM. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 24.3 tới. >>Toàn văn Quy định

Theo đó, nội dung đáng chú ý là giá đất để tính bồi thường là giá đất do UBND TP quy định tại thời điểm thu hồi đất theo mục đích đang sử dụng của đất bị thu hồi được công nhận theo quy định của pháp luật.

Trường hợp tại thời điểm có quyết định thu hồi đất mà giá đất do UBND TP quy định chưa sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường, chủ tịch UBND quận - huyện chỉ đạo Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng thuê đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá xác định giá đất để tính bồi thường sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường; sau khi có kết quả của đơn vị tư vấn, UBND quận - huyện xem xét, đề xuất đơn giá đất để tính bồi thường và có văn bản gửi Sở Tài chính để Sở chủ trì cùng các sở, ngành liên quan thẩm định và trình UBND TP xem xét, quyết định.

D.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.