TP.Hải Phòng muốn di dời cảng Hoàng Diệu

05/11/2016 08:56 GMT+7

Ngày 4.11, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về Hải Phòng kiểm tra tiến độ dự án xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, thăm cảng Hoàng Diệu và làm việc với lãnh đạo TP.

Chủ tịch TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đề nghị Chính phủ cho phép triển khai ngay thủ tục đầu tư các bến cảng tiếp theo của cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện tại H.Cát Hải để đáp ứng lượng hàng thông qua cảng ngày càng tăng. UBND TP.Hải Phòng cũng đề nghị Chính phủ cho Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng được tham gia hợp tác đầu tư cùng Vingroup và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (là hai đơn vị đã cam kết đầu tư vào cảng Lạch Huyện) để quản lý, khai thác cảng Lạch Huyện. Đặc biệt, TP.Hải Phòng mong muốn việc di dời 11 cầu cảng tại khu vực Hoàng Diệu sớm được triển khai để xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ và cầu Nguyễn Trãi qua sông Cấm đúng tiến độ. Đây là khu cảng chính, vốn do người Pháp xây dựng và là một trong những biểu tượng của TP.Hải Phòng, là nơi khởi nguồn cho tên gọi Hải Phòng là “thành phố cảng”.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận xét cảng Hoàng Diệu đã không còn phù hợp với quy hoạch của TP, vì vậy cần di dời. Phó thủ tướng cũng nhất trí với đề nghị tiếp tục cho phép triển khai đầu tư các giai đoạn tiếp theo của cảng Lạch Huyện và khẳng định Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đến vấn đề cảng biển vì đây là mũi nhọn phát triển kinh tế của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.