TP Hồ Chí Minh: Nước máy lại đục trên diện rộng

31/03/2006 01:02 GMT+7

Tình trạng nước đục lại tái xuất hiện ở nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM từ đêm 29.3 đến hôm qua 30.3. Nơi xảy ra nhiều nhất là địa bàn các quận Tân Bình, Tân Phú, 11 và lan đến nhiều phường ở quận 7.

Nước máy đục như nước cống!

Từ tối 29 đến hết ngày 30.3, đường dây nóng Báo Thanh Niên tiếp nhận rất nhiều thông tin từ bạn đọc phản ánh tình trạng nước máy tại các quận: 6, 7, 8, 11, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh và Nhà Bè bỗng dưng bị đục ngầu như nước cống. Theo ghi nhận thực tế của Thanh Niên vào ngày 30.3 ở nhiều tuyến đường như: Cách Mạng Tháng Tám, Út Tịch, Tân Thọ (Q.Tân Bình), Tân Sơn Nhì, Lũy Bán Bích, u Cơ (Q.Tân Phú), Nguyễn Thị Thập, Huỳnh Tấn Phát (Q.7), Bình Thới (Q.11)..., nước đục xảy ra ở mức độ rất trầm trọng. Hộ chị Nguyễn Thị Hà, số 50 Tân Thọ, P.8 (Q.Tân Bình), nước máy có màu đỏ như máu, lợn cợn vô số cặn và nồng nặc mùi phèn. Mặc dù phải xả bỏ rất nhiều lần nhưng nước vẫn không hề giảm đục. Chị Hà cho biết, trong buổi sáng 30.3 chị đã gọi điện thoại rất nhiều lần cho Chi nhánh cấp nước Tân Hòa (các số 9557620, 9557117, 9557628) để yêu cầu giúp đỡ nhưng máy liên tục có tín hiệu bận (?). Nguồn nước máy tại nhà ông Nguyễn Thanh Bình, số 59 Tân Thọ cũng không khá hơn. Nước có màu vàng đục như nước chè, mùi hôi tanh và chảy rất yếu. Nước máy của nhiều hộ dọc đường Tân Thọ, Tân Xuân còn xuất hiện vô số bọt trắng như bọt xà phòng khiến người dân rất lo lắng. Tại hẻm 139 Tân Sơn Nhì, P.Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú), người dân còn chưa hết bực vì cảnh nước máy lúc đục, lúc trong diễn ra từ trước Tết Nguyên đán 2006 đến nay, bất ngờ từ sáng 30.3, nguồn nước máy tại hẻm lại đục với mức độ cao hơn. Anh Phan Văn Dũng (nhà số 139/15/13), anh Trần Tấn Tài (nhà số 139/15/4), cho biết nếu ngành cấp nước không giải quyết được tình trạng nước đục thì người dân đành phải dùng nước giếng vì mua nước máy đã tốn tiền lại không sử dụng được! Người dân khu vực chợ Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình) kể: Ngày 29.3, nhân viên cấp nước tới nhà yêu cầu dân ký vào giấy xác nhận nước không còn đục nữa, nhưng trớ trêu là đến tối cùng ngày, nước lại đục ngầu (!).

"Chúng tôi sẽ trừ tiền vào hóa đơn"

Phó tổng giám đốc Sawaco, ông Bùi Sỹ Hoàng cho biết, trong tháng 3 vừa rồi, nhiều nơi ở các quận 6, 7, 8, huyện Nhà Bè, Bình Chánh đã xảy ra thiếu nước. Trước tình hình này, Sawaco đã quyết định tăng công suất phát nước nhằm giải quyết tình trạng thiếu nước tại các quận, huyện nói trên. Thời gian đầu tăng công suất phát nước có xáo trộn áp lực trên mạng lưới, gây đục nước, nhưng sẽ hết đục trong một thời gian ngắn sau khi áp lực nước ổn định, mong khách hàng thông cảm. Ông Hoàng cũng cho biết, Tổng công ty đã chỉ đạo các chi nhánh cấp nước tăng cường trực tổng đài điện thoại để ghi nhận các thông tin phản ánh tình trạng nước đục của khách hàng. Các phản ánh phải được xử lý, cử nhân viên xuống nơi xảy ra nước đục, ghi nhận thời gian xảy ra nước đục, thời gian xả bỏ nước để làm căn cứ trừ tiền lượng nước xả bỏ cho khách hàng. Đối với các khu vực xảy ra hiện tượng nước đục trên diện rộng, các chi nhánh sẽ căn cứ vào xác nhận của chính quyền địa phương về thời gian xảy ra nước đục để làm cơ sở trừ tiền chung cho cả khu vực. "Tiền nước đục xả bỏ sẽ được trừ vào hóa đơn kỳ 4 tới, theo hướng có lợi cho khách hàng" - ông Bùi Sỹ Hoàng cam đoan như vậy.

Mai Vọng - Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.