TP.HCM vạch kế hoạch khôi phục du lịch năm 2022 thích ứng an toàn dịch Covid-19

12/11/2021 20:02 GMT+7

Sở Du lịch TP.HCM dự kiến năm 2022 sẽ mở rộng hoạt động du lịch nội vùng, liên tỉnh và quốc tế; khôi phục tất cả các hoạt động, các sản phẩm du lịch,... trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 .

Du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch bệnh

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, ngành du lịch của TP.HCM bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, năm 2021, khách quốc tế mới đến TP.HCM là 0 lượt; khách du lịch nội địa ước đạt 15 triệu lượt khách, giảm 54,3% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 5,6% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch năm 2021 ước đạt 63.200 tỉ đồng giảm 54,9% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 25,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong năm 2021, Sở Du lịch đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức 20 chương trình tham quan TP.HCM cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 trong tháng 9 và tháng 10 năm 2021 nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm của TP đối với lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

TP.HCM tổ chức nhiều tour tri ân lực lượng tuyến đầu trong năm 2021

vũ phượng

Trong khuôn khổ các hoạt động tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, Sở Du lịch triển khai kế hoạch thực hiện chương trình “100.000 phiếu quà tặng dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19”. Sở Du lịch đã làm việc với UBND huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ về phối hợp phát triển sản phẩm du lịch từ nay đến cuối năm 2021 tập trung cho việc rà soát, phối hợp các đơn vị liên quan hỗ trợ địa phương đưa vào hoạt động lại, nâng chất các điểm đến trên địa bàn, thích ứng an toàn với dịch Covid-19; đồng thời nghiên cứu hình thành sản phẩm mới, gắn với thế mạnh của địa phương để thu hút khách du lịch (chợ đêm Cần Giờ, tuyến du lịch đường thủy Bạch Đằng - Thiềng Liềng - Thạnh An - Vàm Sát - Bạch Đằng...).

Những du khách đầu tiên tham gia tour đường sông tham quan ấp đảo Thiềng Liềng

vũ phượng

Trong năm qua, TP.HCM tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi thích ứng an toàn với dịch Covid-19; tập trung phát triển sản phẩm chủ lực, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về điểm đến, sản phẩm du lịch gắn với du lịch an toàn, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; triển khai cuộc vận động hiến kế giải pháp phục hồi ngành du lịch trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 12.11: Cả nước thêm 8.982 ca bệnh | TP.HCM siết hoạt động nếu thành “vùng cam”

Khôi phục du lịch thích ứng an toàn với dịch

Sở Du lịch TP.HCM dự báo, sau đại dịch Covid-19, nền kinh tế thế giới sẽ rơi vào suy thoái, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Du khách đạp xe tham quan ấp đảo Thiềng Liềng

vũ phượng

Năm 2022, Sở Du lịch TP dự kiến khi dịch Covid-19 được khống chế, du lịch sẽ khởi động lại và khách quốc tế ước đạt: 3.500.000 lượt (năm 2020 là 1.303.750 lượt).

Khách du lịch nội địa có 2 kịch bản. Kịch bản 1, tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái bình thường mới, khách du lịch nội địa đến cuối năm 2022 ước đạt: 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với cùng kỳ (năm 2021 ước đạt là 15 triệu lượt). Kịch bản 2, tình hình dịch bệnh trong nước chưa được khống chế hoàn toàn, khách du lịch nội địa đến cuối năm 2022 ước đạt: 18 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ (năm 2021 ước đạt là 15 triệu lượt). Tổng thu du lịch theo kịch bản 1 ước đạt 97.700 tỉ đồng, theo kịch bản 2 ước đạt 67.600 tỉ đồng.

Trải nghiệm câu cá sấu tại Cần Giờ

vũ phượng

Theo kế hoạch, ngành du lịch TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng của TP như hoàn thiện các bộ sản phẩm du lịch với các chương trình du lịch đặc trưng của TP theo các chủ đề “Sài Gòn xưa và nay”, “Cảm xúc Sài Gòn” và “Năng động Sài Gòn”. Triển khai phát triển các sản phẩm du lịch chủ lực của TP theo chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng tập trung đa dạng các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa, nghệ thuật; du lịch đường thủy; du lịch nông nghiệp, sinh thái, cộng đồng; phát triển sản phẩm du lịch y tế, thể thao…. Tiếp tục triển khai giai đoạn quảng bá, tuyên truyền chương trình “TP.HCM – 100 điều thú vị” lần 3 qua các loại hình ấn phẩm, website, mạng xã hội, apps… giám sát chất lượng đơn vị được bầu chọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.