TP.HCM: Khảo sát năng lực học tập học sinh lớp 7

0 Thanh Niên Online

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM, vào ngày 25.2 tới, Sở sẽ tiến hành khảo sát năng lực học tập của toàn bộ học sinh lớp 7.

TP.HCM: Khảo sát năng lực học tập học sinh lớp 7

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM, vào ngày 25.2 tới, Sở sẽ tiến hành khảo sát năng lực học tập của toàn bộ học sinh lớp 7.

Cụ thể, mỗi học sinh sẽ làm một bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan (thời gian 90 phút) gồm 50 câu hỏi về kiến thức và năng lực vận dụng qua các môn ngữ văn, lịch sử, địa lý và kiến thức xã hội.

Để giúp học sinh làm tốt bài khảo sát, Sở hướng dẫn như sau: Vật dụng mang vào phòng khảo sát gồm bút xanh hoặc đen, gôm (tẩy), bút chì đen 2B (chú ý không sử dụng bút chì bấm để tô vì có thể làm rách giấy làm bài), đồ chuốt bút chì (không nên chuốt bút chì quá nhọn).

Học sinh phải làm bài kiểm trên phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) được in sẵn do Sở cung cấp; bài làm phải có chữ ký của các giám thị.

Phần điền thông tin trên phiếu TLTN, số báo danh, mã đề chỉ được viết một thứ mực, không phải là mực đỏ và điền chính xác, đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu TLTN.

Các ô số báo danh, ô mã đề khảo sát, ô trả lời chỉ được tô bằng bút chì đen (tô kín và đều); căn dặn kỹ việc tô chính xác các ô tương ứng với các chữ số của số báo danh và phải tô đủ cả 6 ô (kể cả các số 0 phía trước).

Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, học sinh phải tẩy thật sạch chì ở ô cũ (để máy chấm nhận biết chính xác), rồi tô kín ô khác mà mình lựa chọn.

Khi nhận đề khảo sát, phải để đề khảo sát dưới tờ phiếu TLTN; không được xem đề khảo sát khi giám thị chưa cho phép.

Phải kiểm tra đề khảo sát để đảm bảo: đề khảo sát có đủ số lượng câu trắc nghiệm như đã ghi trong đề; nội dung đề được in rõ ràng; tất cả các trang của đề khảo sát đều ghi cùng một mã đề khảo sát. Nếu có những chi tiết bất thường trong đề khảo sát, hoặc có 2 đề khảo sát trở lên, học sinh phải báo ngay cho giám thị để xử lý.

Khi hết giờ làm bài khảo sát trắc nghiệm, có lệnh thu bài học sinh phải ngừng làm bài, đặt phiếu TLTN lên trên đề khảo sát và chờ nộp phiếu TLTN theo hướng dẫn của giám thị. Học sinh không làm được bài vẫn phải nộp phiếu TLTN. Khi nộp phiếu TLTN, học sinh phải ký tên vào hai phiếu thu bài khảo sát.

Học sinh không được nộp bài khảo sát trước khi hết giờ làm bài. Chỉ được rời phòng khảo sát sau khi giám thị đã kiểm đủ số phiếu TLTN của cả phòng khảo sát và cho phép học sinh ra về.

Theo lãnh đạo Sở, mục đích của việc khảo sát nhằm đánh giá mặt bằng chung về tri thức và năng lực học tập, vận dụng của học sinh để từ đó có định hướng học tập cho thời gian tới.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU