TP.HCM ‘đổi chủ’ 11 bến thủy nội địa

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

TP.HCM giao 11 bến thủy nội địa cho Trung tâm Quản lý đường thủy thành phố quản lý nhằm phục vụ hành khách và khai thác du lịch.

Buýt đường sông tại bến tàu Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM. /// Ảnh: Ngọc Dương
Buýt đường sông tại bến tàu Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM.
Ảnh: Ngọc Dương

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định điều chuyển 11 bến thủy nội địa phục vụ du lịch từ Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố sang Trung tâm Quản lý đường thủy để quản lý.

UBND TP.HCM cho biết việc điều chuyển các bến thủy này qua Trung tâm Quản lý đường thủy để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ trong việc quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa. Trong vòng 30 ngày, Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố và Trung tâm Quản lý đường thủy bàn giao, tiếp nhận tài sản theo quy định.

Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Quản lý đường thủy lập đề án khai thác, báo cáo Sở GTVT để lấy ý kiến của các đơn vị chức năng và hoàn chỉnh đề án, trình UBND TP.

Danh sách 11 bến thủy nội địa gồm: Bến Ban quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ, Bến khu dân cư Bình Hòa, Bến Chùa Hội Sơn, Bến trạm Chùa Long Hoa, Bến đường Bình Đông, Bến trạm văn phòng Phân khu 1, Bến trạm văn phòng Phân khu 2, Bến khu di tích Giồng Chùa, Bến Tắc Xuất - Cần Thạnh, Bến đò Phú Xuân - Phước Khánh và Bến Lò Gốm.

TP.HCM ‘đổi chủ’ 11 bến thủy nội địa - ảnh 1

Bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM được khai thác vào mục đích du lịch với nhiều tuyến tàu cao tốc.

Ảnh: Ngọc Dương

Sau nhiều năm khai thác, giá trị còn lại theo sổ sách kế toán cuối năm 2019 của 11 bến này là hơn 17,8 tỉ đồng. Các bến được sử dụng để tiếp nhận đón trả hành khách và khách du lịch.

Ngoài các bến thủy nội địa, TP.HCM đang khai thác tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông), tuyến buýt đường sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) vẫn chưa được đưa vào khai thác.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU