Với phương châm “lắng nghe để thấu hiểu và hoàn thiện hơn”, trong nhiều năm qua,  Toyota không chỉ mang đến những thay đổi cách mạng trong công nghệ mà cả thiết kế đến với thị trường Việt - trẻ trung hơn, hiện đại hơn, tiện nghi, an toàn và xanh hơn. Tại Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) câu chuyện này trở nên rõ nét hơn bao giờ hết.

Đến với Vietnam Motor Show 2022, Toyota Việt Nam khẳng định đang trong quá trình chuyển đổi thương hiệu từ hãng sản xuất ô tô sang “Công ty cung cấp giải pháp dịch chuyển”. Định hướng này phù hợp với thông điệp “Move Your World” hướng đến tương lai con người có thể tự do di chuyển, sống và làm việc, trải nghiệm không giới hạn của hãng xe Nhật.

Toyota muốn là một phần trong đó bằng việc cung cấp các phương tiện di chuyển toàn diện đạt đủ những tiêu chí “Niềm tin - Giá trị - Trải nghiệm - Sự phù hợp” nhằm mang lại niềm vui, phấn khích, khơi gợi cảm xúc tốt nhất tới khách hàng. Điều này được thể hiện rõ thông qua không gian được Toyota bài trí tại triển lãm. Trong đó, ấn tượng nhất là khu trưng bày chiếc Avanza Premio trong tạo hình của một tiệm coffee lưu động mang lại trải nghiệm cực “chill” mà không phá vỡ thiết kế bên ngoài.

Có thể bạn không để ý nhưng Toyota là hãng xe tiên phong trong việc đưa xe xanh về Việt Nam, từ việc tổ chức Hội thảo Công nghệ Toyota Hybrid hồi tháng 6.2017 đến việc thương mại hóa chiếc xe hybrid đầu tiên vào tháng 8.2020. Được biết, tính đến hết tháng 9.2022, đã có 5.031 xe hybrid Toyota đến tay khách hàng, trong đó có 4.386 chiếc Corolla Cross HEV, 392 chiếc Camry HEV và 253 chiếc Altis HEV.

Bên cạnh xe điện Toyota bZ4X lần đầu trình làng thị trường Việt Nam nằm ở vị trí trung tâm khu trưng bày của Toyota tại Vietnam Motor Show 2022, còn có tiêu bản của chiếc Toyota Prius hybrid thể hiện rõ cách thức vận hành, hoạt động của hệ thống hybrid trên xe Toyota. Mẫu sedan Camry hybrid cũng góp mặt như một điểm nhấn đáng chú ý bên cạnh những mẫu xe bán chạy Vios, Corolla Cross, Fortuner.

Về bZ4X, chiếc SUV thuần điện được Toyota giới thiệu như bước đi đầu tiên của hãng xe Nhật trong việc chuyển dịch sang xe điện trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Xe thu hút rất đông khách thưởng lãm đặc biệt là những người trẻ bởi thiết kế hiện đại, cá tính cùng nhiều công nghệ hấp dẫn.

Nhưng trước mắt, hãng xe Nhật sẽ ưu tiên cho các dòng xe hybrid bởi đây được xem là giải pháp thiết thực nhất với điều kiện giao thông và nhu cầu sử dụng ô tô hiện tại ở Việt Nam. Được biết, chỉ trong 25 năm những chiếc Toyota hybrid đã góp phần giảm thiểu hơn 160 triệu tấn CO2 phát thải ra môi trường. Tại Việt Nam, những chiếc xe hybrid cũng đang có tín hiệu tốt khi chiếm tới 11% doanh số so với phiên bản chạy xăng.

Với diện tích 650m2, nằm tại vị trí trung tâm của Triển lãm ô tô Việt Nam 2022, gian hàng của Toyota được chia thành 3 khu vực chính được thiết kế tinh tế, nổi bật, thể hiện rõ thông điệp về trải nghiệm di chuyển mới, nơi hội tụ đầy đủ công nghệ, sáng tạo và tầm nhìn của hãng xe Nhật.

Trong đó, cam kết thúc đẩy sản xuất, lắp ráp xe tại Việt Nam cũng được Toyota thực hiện với màn trình diễn của chiếc Veloz Cross. Được biết, với việc tăng thêm 2 mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước số nhà cung cấp linh, phụ kiện cho Toyota đã tăng thêm 11 đơn vị, trong đó có tới 6 nhà cung cấp đến từ Việt Nam.

Như lời khẳng định về chất lượng của mẫu xe lắp ráp trong nước, Toyota tặng thêm 2 năm bảo hành hoặc 50.000 km bảo hành cho khách hàng mua xe Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước từ tháng 12.2022 đến 31.12.2023. Trải nghiệm khách hàng cũng được nâng tầm với nhiều gói dịch vụ như phụ kiện chính hãng, bảo hiểm, tài chính hay mua bán xe cũ do chính Toyota cung cấp mang đến sự an tâm, tiện lợi cho khách hàng.

Nguồn: TOYOTA

Báo Thanh Niên
07.11.2022

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.