Toyota Rush - Lựa chọn hàng đầu trên mọi nẻo đường của chàng doanh nhân trẻ

19/01/2022 10:00 GMT+7

Hai tháng và gần 5.000 km, anh Văn Thanh hài lòng với chiếc Toyota Rush, một mẫu xe dễ dàng luồn lách trong đô thị, nhưng vẫn có thể dấn thân vào những con đường gồ ghề sỏi đá.

Trong tháng 1.2022, khách hàng mua dòng xe Toyota Rush sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ 30 triệu đồng, mở ra cơ hội sở hữu dòng xe chất lượng với mức giá hấp dẫn, đặc biệt trong giai đoạn “bình thường mới”, số đông khách hàng cần một mẫu xe có thể mang đến sự an tâm và tiện dụng.

Cuối tháng 10.2021, Văn Thanh, kinh doanh trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, khoe với bạn bè chiếc Toyota Rush mới coóng vừa lăn bánh khỏi đại lý. Trước khi đi đến quyết định cuối cùng, chàng doanh nhân 32 tuổi mất 1 tháng để cân đo đong đếm, tìm một mẫu xe thỏa mãn được nhiều nhu cầu cùng lúc: nhỏ gọn để đi phố, đủ chỗ cho 7 người và vượt được địa hình trắc trở. Trong tay có 900 triệu đồng, Văn Thanh quyết định đến với Toyota Rush.

Hơn 2 tháng đồng hành với chiếc xe mới, tôi cảm thấy rất hài lòng. Toyota Rush đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển chủ yếu loanh quanh TP.HCM và các mỏ đá ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Trước đây, tôi từng sử dụng một mẫu sedan nên khi đổi lên SUV, tôi lo Toyota Rush đi phố sẽ cồng kềnh, khó luồn lách. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Dù là xe 7 chỗ nhưng thiết kế bên ngoài gọn gàng, cộng với bán kính vòng quay 5,2m nên tôi chỉ mất 1-2 ngày làm quen, tự tin quay đầu ngay trên những tuyến đường trung tâm.

Thiết kế bên ngoài gọn gàng nên nhiều anh em trên các hội nhóm nói Toyota Rush kém bề thế. Nhưng tôi nghĩ đây có thể ý đồ của nhà sản xuất, khi họ phải cân đối giữa kích thước nhỏ gọn và khoang cabin rộng rãi bên trong, để Rush được trọn vẹn trong vai trò SUV 7 chỗ đi phố. Với tôi, đây không phải điểm trừ, thậm chí còn cảm thấy mẫu xe này hợp mắt vì sở hữu thiết kế khỏe khoắn và mạnh mẽ. Cụm đèn trước và sau dùng bóng LED, ăng-ten vây cá hay mâm xe 17 inch là những trang bị nổi trội mà tôi nhìn thấy trong quá trình cân nhắc mua xe.

Thế nhưng, điều tôi ấn tượng nhất về Toyota Rush là khả năng vận hành. Dù thực dụng như MPV cỡ nhỏ, nhưng mẫu xe này mang nhiều đặc trưng của dòng SUV: khung gầm built-on ladder frame, hệ dẫn động cầu sau, khoảng sáng gầm 220 mm và khả năng lội nước 600 mm. Trong khi đó, các mẫu xe cùng tầm tiền chỉ dùng khung gầm liền khối và hệ dẫn động cầu trước.

Xe này đặc biệt ở chỗ, càng đi nhiều người càng ngon, vì đó là đặc tính của cầu sau, khung gầm built-on ladder frame với hệ thống treo thiết kế dành cho việc chở 7 người. Nếu chạy một mình thì sẽ thấy hơi bồng bềnh, còn chạy với anh em đồng nghiệp đi công tác thì rất đầm và chắc chắn. Nếu hay đi công trường, đi tỉnh mới thấy gầm cao 220 mm hữu dụng đến mức nào. So với chiếc sedan trước đây, tôi không ngại đưa Toyota Rush vào những nơi mấp mô sỏi đá, lên thuyền phà khi đi công tác miền Tây, không còn ngó nghiêng nhiều như hồi đi sedan. Vô-lăng Rush nặng, nên đi nhanh sẽ thấy an toàn, hạn chế được tình huống lạc tay lái.

Nội thất bên trong chẳng có nhiều thứ để chê. Màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 8 loa nghe rất hay. Giả sử có mua một chiếc xe khác mà mang đi độ 8 loa chắc cũng tốn thêm không ít tiền. 13 hộc chứa đồ quá thừa để mỗi người một chai nước. Điều hòa tự động một vùng, nhưng xe Toyota luôn nổi tiếng vì điều hòa làm lạnh nhanh và sâu nên chẳng ai phàn nàn về điều này. Mua xe về, tôi chỉ gắn thêm bệ tì tay phía trước, bọc lại da ghế và gắn thêm một số đồ lặt vặt như camera hành trình, dán phim cách nhiệt...

Bản thân tôi đánh giá cao những chiếc xe an toàn. Rush có đến 6 túi khí trong khi các mẫu xe 7 chỗ cùng tầm giá chỉ trang bị 2 túi khí. Xe còn có ABS, EBD, BA, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi và cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, tương đương với tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP, cũng cao hơn tiêu chuẩn 4 sao trên các mẫu xe còn lại.

Trải nghiệm rồi mới thấy sử dụng xe Toyota rất tiện, vì thợ thuyền ở đâu cũng sửa được, dù là chi tiết nhỏ hay thậm chí là những chi tiết khó như động cơ. Một số mẫu xe khác có thể sẽ khó tìm thợ ngoài hơn. Nói vậy là để thấy sự tiện dụng của xe Toyota, phòng trường hợp gặp sự cố ở nơi hẻo lánh, khắc phục lỗi cũng dễ dàng hơn, tránh gián đoạn công việc. Còn lúc bình thường, tôi vẫn ưu tiên vào xưởng dịch vụ chính hãng. Toyota hiện có 75 xưởng dịch vụ trên khắp cả nước, nên những tình huống cần đến thợ ngoài cũng hiếm gặp.

Ngoài những ưu điểm về mặt lý trí, bản thân tôi khi lựa chọn Rush tự nhiên cảm thấy yên tâm phần nào vì sử dụng xe đến từ thương hiệu lớn, uy tín và an toàn. Kết lại, đây là chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo trong tầm giá 600-700 triệu đồng, xứng đáng là bạn đồng hành trên mọi nẻo đường.

Toyota Việt Nam đang triển khai các chương trình "Tưng bừng ưu đãi, vạn lời tri ân", dành cho các mẫu xe khác như Corolla Altis, Innova và Wigo lên tới 40 triệu đồng (tùy từng mẫu xe và từng phiên bản). Bên cạnh đó, TFS Việt Nam cũng ra mắt nhiều chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn dành cho khách hàng mua trả góp từ ngày 01.11.2021 đến hết ngày 28.01.2022 (áp dụng tùy từng xe).

Kết thúc năm 2021, Toyota Việt Nam xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của hãng này đạt 69.002 xe (bao gồm Lexus), đứng đầu thị trường xe con trong năm 2021. Trong đó, Vios và Corolla Cross vào Top 10 xe bán chạy nhất năm.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đón gần 1,14 triệu lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng lên 14,5 triệu lượt. Năm 2021, hãng này khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.