Toyota Hilux hạ gầm, hiếm gặp tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Một chiếc bán tải Toyota Hilux được người chơi xe ở TP.HCM hạ gầm thấp như xe crossover, mang đến phong cách khác lạ và cá tính.

Thay vì chọn phong cách độ off-road hầm hố thường thấy trên dòng xe bán tải, một chiếc Toyota Hilux được chủ nhân chọn phong cách "hạ gầm" hiếm gặp tại Việt Nam. Chiếc xe được một xưởng độ tại TP.HCM thi công, nơi đây cũng từng có kinh nghiệm hạ gầm dòng xe bán tải Isuzu D-Max trước đó.

Toyota Hilux hạ gầm, hiếm gặp tại Việt Nam  - ảnh 1

Xe bán tải Toyota Hilux sau khi thi công có gầm thấp như dòng xe crossover

PER

Cũng giống như nhiều xe bán tải tại TP.HCM hạ gầm trong thời gian gần đây, chiếc Hilux này cũng được hạ thấp chiều cao gầm xe, tương đương với các dòng xe crossover, không chỉ mang đến phong cách khác biệt mà còn cải thiện đáng kể khả năng vận hành trên đường nhựa.

Để thực hiện việc hạ gầm, chiếc xe đã thay thế hệ thống treo nguyên bản sang loại Pro-Plus có thể nâng/hạ chiều cao theo ý muốn. Tuy nhiên, để điều chỉnh độ cao, chiếc xe cần phải đưa lên cầu nâng để tinh chỉnh bằng tay thay vì thông qua nút bấm hay điện thoại như loại treo khí nén. Có thể phương pháp bằng tay này sẽ giúp chủ xe ít tốn kém hơn.

Toyota Hilux hạ gầm, hiếm gặp tại Việt Nam  - ảnh 2

Phần lốp và mâm xe trên chiếc Toyota Hilux được thay đổi phù hợp với phong cách mới

per

Để phù hợp với chiều cao gầm mới, bộ vành của xe cũng được thay đổi phù hợp với kích thước lên tới 20 inch thay vì 18 inch như nguyên bản. Nâng cấp này giúp chiếc bán tải Toyota Hilux trông hầm hố hơn, đồng thời độ rộng của lốp mới lớn hơn (315/35) sẽ giúp cảm giác lái đầm và chắc hơn. Tất nhiên loại lốp này chuyên dụng dành cho đường nhựa, không phù hợp với nhu cầu di chuyển trên địa hình, phù hợp với nhu cầu của chủ xe.

Phần nắp ca-pô, ốp gương thay bằng loại carbon giúp giảm trọng lượng và mang lại vẻ hầm hố cho ngoại hình xe. Các hạng mục khác trên xe cũng được nâng cấp để cải thiện vận hành như hệ thống lọc gió, ống xả, phanh và chip cảm biến chân ga giúp tăng/giảm độ nhạy theo ý muốn. Tuy nhiên, sức mạnh của xe vẫn ở mức nguyên bản.

Toyota Hilux hạ gầm, hiếm gặp tại Việt Nam  - ảnh 3

Đây là phong cách độ hiếm thấy trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam

per

Theo đó, động cơ của xe là loại máy dầu 2.8L tăng áp, cho ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Theo chia sẻ của xưởng độ, tổng số tiền mà chủ xe phải bỏ ra để hạ gầm cũng như nâng cấp chiếc Toyota Hilux vào khoảng 300 triệu đồng, thời gian thi công trong khoảng 1 tuần (chưa bao gồm thời gian đặt hàng phụ kiện từ nước ngoài).

Toyota Hilux hạ gầm, hiếm gặp tại Việt Nam  - ảnh 4

Tổng chi phí thi công chiếc Toyota Hilux này vào khoảng 300 triệu đồng

per

Chiếc Toyota Hilux đề cập trong bài viết thuộc bản cải tiến, nâng cấp giữa vòng đời trình làng thị trường Việt Nam từ tháng 8.2020 với 4 phiên bản 2.4L 4x2 MT, 2.4L 4x2 AT, 2.4L 4x4 MT và 2.8L 4x4 AT Adventure. Chiếc xe này thuộc biến thể cao cấp nhất của dòng xe bán tải Toyota Hilux.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU