Tour du lịch lễ hội tăng mạnh so với đầu năm 2016

19/02/2017 07:33 GMT+7

Theo các công ty lữ hành, đầu năm nay, tour du lịch tâm linh tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Tour lễ hội đắt khách
Từ tháng Giêng đến tháng 3 được xem là mùa cao điểm của lễ hội ở miền Bắc. Năm nay, theo ông Hoàng Hậu Dương, Giám đốc Công ty Dịch vụ du lịch Đại lục Việt Nam, lựa chọn tour du lịch tâm linh (hành hương, lễ chùa, trảy hội xuân) đang là xu hướng lựa chọn của nhiều du khách. “Thay vì đặt tour vào thời điểm trong hoặc sau tết, nhiều người lựa chọn đi du lịch vào tháng 2, tháng 3 bởi giá dịch vụ lúc này không còn căng thẳng, các điểm tham quan cũng không còn quá tải. Giá tour có thể giảm so với tết khoảng 20 - 40%”.
Đáp ứng nhu cầu du khách, gần đây, các công ty du lịch tung ra hàng chục chùm tour du lịch tâm linh. Đơn cử, công ty Viptour có gần 10 chùm tour lễ hội trong tháng giêng và tháng 2, giá từ 350.000 - 650.000 đồng/người. Trong đó, một số tour mới hút khách như Tour lễ 11 đền tại Tuyên Quang; tour Bái Đính - Tràng An; tour Yên Tử - chùa Ba Vàng (Quảng Ninh); tour Đền Thượng (Ba Vì).
Công ty du lịch Asia plus cũng đang bán tour lễ hội giá ưu đãi giảm từ 8 - 20%, giá từ 280.000 - 550.000 đồng/người. Đơn cử như tour đi 11 đình đền tại Tuyên Quang chỉ còn 299.000 đồng, giảm 70.000 đồng; tour Bái Đính - Tràng An còn 450.000 đồng, giảm 60.000 đồng; tour Côn Sơn - Kiếp Bạc 320.000 đồng, giảm 70.000 đồng….
Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Công ty du lịch Hà Nội Redtour cho biết, điểm đến trong nước quen thuộc dịp đầu năm là chùa Hương, Yên Tử, Thiền viện trúc lâm… Ngoài ra, hiện nay xu hướng hành hương của các phật tử cũng có chút thay đổi mới mẻ, như đi đền ông Hoàng Bảy, đền Mẫu, đền ông Hoàng Mười (Nghệ An), chùa Ba Vàng (Quảng Ninh). Gần đây, Tuyên Quang nổi lên là một điểm đến tâm linh được nhiều du khách lựa chọn nhờ hội tụ nhiều điểm hành hương như chùa An Vinh, đền Kiếp Bạc, đền Cấm, Mẫu Thượng, Mẫu Tam Cờ…
Nhiều tour tâm linh nước ngoài
Nếu những năm trước, du khách thường chọn tour đi lễ hội trong nước thì thời điểm này, xu hướng chọn các điểm đến quốc tế để hành hương về cội nguồn phật giáo, kết hợp chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo khá phổ biến, với giá tour giảm hơn so với dịp tết từ 2 - 3 triệu đồng.
Du lich tam linh
Myanma đang là điểm đến được nhiều du khách chọn lựa trong mùa lễ hội Ảnh Thu Huyền
Ông Lê Công Năng, đại diện Công ty Viettrantour cho hay: “Các tour tâm linh nước ngoài được khách hàng là tín đồ Phật giáo yêu thích với ý nghĩa một chuyến đi đầu năm may mắn, trọn vẹn. Dẫn đầu các điểm đến là Myanmar vì hội tụ nhiều chùa nổi tiếng linh thiêng lưu giữ xá lợi Phật. Tiếp theo đó là Thái Lan với giá thành tour tương đối tiết kiệm so với các tour tâm linh nước ngoài khác. Mới đây nhất, Ấn Độ nổi lên là một điểm đến tâm linh hút khách với nhiều điểm thánh tích linh thiêng và nền văn hóa khác lạ, được đặc biệt quảng bá qua các bộ phim truyền hình dài tập Ấn Độ hấp dẫn. Bên cạnh sức hấp dẫn của đền, đài, các quốc gia này không cần visa hoặc thủ tục visa chỉ gồm hộ chiếu, ảnh, tờ khai visa, chi phí giảm".
Theo ông Năng, Vietrantour giới thiệu khoảng hơn 5.000 suất tour khởi hành từ sau rằm tháng giêng đến hết tháng 3. Giá tour năm nay có giảm hơn so với mức năm ngoái từ 10 - 20% do lượng khách do Vietrantour cung ứng với các đối tác dịch vụ trong năm ổn định, cùng với việc chương trình du xuân năm nay các đoàn đăng ký số lượng khách lớn nên có  thêm các chính sách ưu đãi về giá vé máy bay, xe, khách sạn, ăn uống…
Đại diện các công ty du lịch cho hay, tình hình kinh tế trên đà hồi phục, so với mọi năm, năm nay khách đặt tour du xuân nhiều hơn. Ngay sau dịp tết âm lịch, các công ty lữ hành như Vietravel, Hà Nội Redtour cũng triển khai nhiều chương trinh khuyến mại hấp dẫn như giảm giá tour trực tiếp, tặng quà đi tour... dành cho các khách hàng đăng ký đi du lịch trong nước, nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.