Top 6 thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho tóc chắc khỏe và mềm mại

0

Mái tóc nói lên tình trạng sức khỏe và phản ánh thói quen chăm sóc tóc của bạn. Vì thế, để có mái tóc dài, dày và bóng đẹp, bạn chỉ cần hiểu rõ những gì mái tóc cần.

Top 6 thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho tóc chắc khỏe và mềm mại

Mái tóc khỏe đẹp là kết quả của việc áp dụng phương pháp chăm sóc tóc từ bên ngoài như sử dụng kem xả, kem ủ, hấp dầu… kết hợp với việc lựa chọn thực phẩm cung cấp dinh dưỡng để chăm sóc tóc từ bên trong. Nếu biết cách bổ sung những nguyên liệu tốt cho tóc dưới đây, chắc chắn phái đẹp sẽ có mái tóc khỏe khoắn và bóng mượt hơn.

1. Dưỡng tóc với trứng gà

Trong trứng gà có chứa hầu hết các a xít amin, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không những thế, trứng gà còn có những công dụng kỳ diệu đối với làm đẹp và chăm sóc tóc. Nhờ chứa hàm lượng protein lớn nên trứng gà giúp dưỡng ẩm, trị gàu và kích thích tóc mọc nhanh, dày và chắc khỏe. Bạn có thể áp dụng nhiều cách như ủ tóc với trứng gà và sữa chua để có mái tóc khỏe mạnh và óng ả.

2. Cá hồi

Một lợi ích quan trọng của cá hồi đối với sức khỏe là cải thiện kết cấu làn da và tóc giúp tóc bóng mượt hơn. Cá hồi giàu protein, vitamin D và các a xít béo omega-3. Khoảng 3% cấu tạo sợi tóc là các a xít béo. Các a xít béo trong cá hồi cung cấp dinh dưỡng cho nang lông và giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh. Đây chính là loại dầu tự nhiên duy trì độ ẩm cho da đầu và tóc, giúp mái tóc chắc khỏe, sáng bóng.

Top 6 thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho tóc chắc khỏe và mềm mại - ảnh 1
3. Chống xỉn màu tóc với khoai lang

Khoai lang là một nguồn chất chống ô xy hóa beta carotene tuyệt vời để cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Bạn cần rất nhiều vitamin A cho tóc phát triển tốt. Ngoài ra, vitamin A góp phần quan trọng trong việc sản xuất các loại dầu tự nhiên trong da đầu. Thiếu chất này sẽ gây ra ngứa và sinh gàu. Nếu tóc bị khô và không bóng mượt, bạn có thể dùng khoai lang trộn với mật ong cùng dầu ô liu để phục hồi mái tóc.

4. Các loại hạt giúp tóc chắc khỏe hơn

Các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân và hạt điều có hàm lượng tinh dầu cao và là nguồn dưỡng chất tốt nhất cho mái tóc của bạn. Các loại hạt chưa kali, magiê, omega-3, a xít béo, kẽm… cho tóc. Mỗi khi thèm ăn vặt, hạt điều, quả hạnh nhân sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn để tránh khỏi việc thiếu hụt kẽm gây ra rụng tóc.

5. Các loại rau có màu xanh lá

Rau cải bó xôi, bông cải xanh, cải xoăn, rau diếp xoăn… là nguồn cung cấp sắt, canxi, chất xơ, vitamin A, vitamin C tuyệt vời và là nguồn dưỡng chất giúp sản xuất bã nhờn, chất nhờn để bảo vệ tóc khỏi bị khô. Ngoài ra, rau xanh còn chứa các khoáng chất thiết yếu giúp cho quá trình tăng trưởng của tóc diễn ra một cách nhanh chóng hơn.

Top 6 thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho tóc chắc khỏe và mềm mại - ảnh 2
6. Ổi giúp ngăn ngừa gãy tóc

Nếu bạn phải băn khoăn khi những sợi tóc gãy đi mà không biết dùng cách nào thì trái ổi chính là vị cứu tinh cho mái tóc của bạn. Loại quả này chứa hàm lượng vitamin B3, B5, và B6 rất cao giúp sửa chữa các mô sợi tóc bị hỏng, làm sạch da đầu và ngăn gãy rụng tóc. Bạn có thể kết hợp ổi cùng với mật ong và chanh làm thành mặt nạ dưỡng cho tóc chắc khỏe.

Ngoài bổ sung dưỡng chất cho mái tóc bằng các thực phẩm trên, bạn đừng bỏ qua các bí quyết giúp kích thích mọc tóc hiệu quả và dễ dàng nhờ các thảo dược khác. Xem thêm tại đây.

Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...

Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU