Tống tiền du khách nước ngoài, 2 cảnh sát Bangkok bị sa thải

Minh Quang
Minh Quang
19/11/2018 21:47 GMT+7

Sở Cảnh sát Bangkok thông báo quyết định sa thải 2 nam nhân viên bị cáo buộc tống tiền khách du lịch nước ngoài, gây tai tiếng cho giới công lực Thái Lan.

Vụ việc xảy ra hồi đầu tháng 11 khi 2 cảnh sát ở quận Thonglor đi tuần tra địa bàn phụ trách và phát hiện khách du lịch Hồng Kông tên Adrian Wu, 42 tuổi, đang điều khiển xe máy trong khu hẻm nhỏ. Hai viên cảnh sát chặn người này và yêu cầu kiểm tra giấy tờ, dù ông không có dấu hiệu vi phạm gì.
Ông Wu trình hộ chiếu và bằng lái theo yêu cầu nhưng thiếu chứng nhận sở hữu chiếc xe máy mà ông thuê. Hai viên cảnh sát yêu cầu ông Wu đưa về khách sạn để kiểm tra nơi lưu trú.
Sau khi vẫn không có gì khả nghi, họ đưa ông về đồn để tiếp tục tra hỏi, nhưng chủ yếu làm khó dễ du khách người Hồng Kông này. Ông Wu yêu cầu được gọi điện cho người bạn Thái Lan, nhưng bị từ chối.
Hai cảnh sát yêu cầu đưa tiền nếu muốn được thả và cuộc mặc cả diễn ra ngay trong đồn. Do lo sợ, ông Wu đồng ý đưa 40.000 baht (28 triệu đồng) trước khi về lại khách sạn.
Sau khi được bạn bè giải thích việc làm sai trái của hai cảnh sát nói trên, ông Wu đến đồn tố cáo họ tống tiền. Hai cảnh sát phủ nhận vụ cáo buộc khi bị cấp trên thẩm vấn. Tuy nhiên, có nhiều chứng cứ về vụ tống tiền nên Sở Cảnh sát Bangkok vẫn quyết định ra thải cả hai và chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra tham nhũng để truy tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.